15/06/2018, 11:27

Cách chế biến thịt ngan rang gừng đậm đà từ hương đến vị

Thịt ngan rang gừng ngoài hương vị thơm ngon còn là món ăn được ưa chuộng vì độ bổ dưỡng cao đối với cơ thể. Cách rang gừng là cách làm món ăn khá phổ biến dùng cho nhiều loại nguyên liệu, thịt lợn rang gừng được xem là được dùng đến nhiều nhất, ngoài ra thịt gà rang gừng cũng rất được ưa ...

Thịt ngan rang gừng ngoài hương vị thơm ngon còn là món ăn được ưa chuộng vì độ bổ dưỡng cao đối với cơ thể. Cách rang gừng là cách làm món ăn khá phổ biến dùng cho nhiều loại nguyên liệu, thịt lợn rang gừng được xem là được dùng đến nhiều nhất, ngoài ra thịt gà rang gừng cũng rất được ưa thích, tuy nhiên, khi làm thịt ngan rang gừng thì hương vị lại có phần khác biệt, thơm ngon và dễ ăn, dù là ai thì ăn rồi cũng đều sẽ thích cả.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngan ré: 1 con
+ Gia vị: mắm, muối, tiêu, mì chính
+ Gừng: 1 củ nhỏ
+ Rượu trắng

Cách làm thịt ngan rang gừng:

– Rửa sạch rồi cọa vỏ gừng, đem đập dập bằng cán dao.

– Làm sạch ngan, hoặc dùng ngan mua sẵn để tiết kiệm thời gian chế biến.

– Dùng muối xát bên ngoài ngen cho hết mùi rồi rửa lại cho sạch.

– Dùng dao to, sắc để chặt ngan thành miếng vuông, vừa ăn.

– Ướp thịt ngan với mì chính + muối + nước mắm + gừng + tiêu và thêm chút rượu trắng.

– Thả ngan vào nồi và nấu với lửa vừa phải.

– Khi thịt ngan bắt đầu tiết ra nước thì đậy vung và vặn lửa nhỏ, nấu tiếp 20 phút, hoặc nếu ngan già thì nên nấu lâu hơn một chút để thịt ngan nhừ.

– Nấu đến khi nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp.

– Múc thịt ngan ra đĩa rồi rắc hạt tiêu lên trên là xong.

Thịt ngan rang gừng có hương thơm ấm nồng rất quyến rũ, ăn thịt ngọt, và đem đến hương vị rất riêng, nếu muốn bạn cũng có thể để lại nước nấu thịt ngan để chấm các món rau củ luộc cũng sẽ rất ngon, hoặc chỉ đơn giản là dùng rưới vào cơm nóng cũng khiến cơm ngon hơn hẳn nhé!


0