15/06/2018, 11:27

Độc đáo với cách làm vịt nấu cam theo phong cách Pháp

Vịt nấu cam cuốn hút người thưởng thức không chỉ vì hương vị ngọt nhẹ, lại thanh mát mà còn vì cách trình bày đầy tính nghệ thuật. Cách làm món vịt nấu cam tuy có cần chút tinh tế và khéo léo nhưng cũng không hề khó, có thể ứng dụng trong bữa cơm gia đình, hay tiệc tùng, liên hoan đều rất ...

Vịt nấu cam cuốn hút người thưởng thức không chỉ vì hương vị ngọt nhẹ, lại thanh mát mà còn vì cách trình bày đầy tính nghệ thuật. Cách làm món vịt nấu cam tuy có cần chút tinh tế và khéo léo nhưng cũng không hề khó, có thể ứng dụng trong bữa cơm gia đình, hay tiệc tùng, liên hoan đều rất tuyệt. Trong những món vịt nấu cam cách làm khác tuy cũng có sự độc đáo riêng nhưng vịt nấu cam kiểu Pháp vẫn là cách chế biến được ưa dùng nhất.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt bầu: 1,5 kg
+ Gan vịt: 2 bộ
+ Cá quả nạc: 100 g
+ Tôm nõn tươi: 100 g
+ Cam chín vàng: 10 quả
+ Củ ấu: 200 g
+ Tiêu bột: 3 g
+ Mắm, muối, mì chính, lá cam, rau mùi, nước dùng.
+ Hành củ tươi: 20 g
+ Giò sống: 100 g
+ Mỡ nước: 100 g

Cách làm vịt nấu cam:

– Sau khi làm sạch vịt ta dùng loại dao nhọn và sắc để lọc lấy phần thịt vịt nạc rồi thái dạng hạt lựu.

– Cho thịt vịt vào bát tô ướp với chút mắm + tiêu + hành khô băm nhỏ.

– Làm tương tự, ta cũng thái thịt lợn hạt lựu.

– Gan lợn, tôm cùng cá quả nạc ta cho vào cối giã nhỏ, hoặc dùng máy xay thịt xay nhuyễn, cho vào trộn đều với hành củ băm nhỏ + tiêu + muối + mì chính rồi đánh cho dẻo, dùng tay viên thành những viên tròn nhỏ như viên bi.

– Dùng dao cắt mũ trên của quả cam, khéo léo khoét lấy phần ruột rồi lọc nước cốt, vỏ cam thì úp ngước xuống cho khô.

– Củ ấu rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín, bóc vỏ và thái nhân hạt lựu.

– Bắc chảo dầu đun sôi và phi hành khô cho thơm, trút thịt vịt cùng với thịt lợn vào xào. Khi thịt săn lại thì trút vào nồi, đổ nước dùng và cốt cam vào để om cho thịt mềm thì tiếp tục cho chả viên cùng củ ấu vào, nấu cho chả viên chín là được.

– Lật ngược vỏ cam vừa úp xuống cho khô lên rồi cho thịt vào bên trong, phần mũi trên dùng làm nắp đậy lên trên, như vậy món ăn nhìn sẽ đẹp mắt hơn.

– Bày quả cam có nhân thịt bên trong lên đĩa, có thể trang trí thêm hoa hồng cà chua nếu muốn, và có thể thưởng thức ngay.

Món vịt nấu cam không chỉ thơm ngon mà cách trình bày cũng vô cùng độc đáo, dùng trong những bữa tiệc tùng thì sang trọng khỏi bàn, còn dùng trong bữa cơm hàng ngày thì sức cuốn hút của nó đối với trẻ nhỏ, mà thậm chí cả người lớn ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng vô cùng hoàn hảo.


0