15/06/2018, 11:27

Cách làm món sườn om sấu ngon miệng ngày mưa lạnh

Cách làm món sườn om sấu là công thức chế biến món ăn được dùng nhiều nhất trong những ngày tiết trời se lạnh hoặc mưa gió, không chỉ ngon cơm mà còn rất bổ dưỡng nữa đó. Khi chọn nguyên liệu làm món ăn này có thể dùng sườn sụn om sấu , đúng là dù nói thế nào đi nữa thì sườn non om sấu vẫn là ...

Cách làm món sườn om sấu là công thức chế biến món ăn được dùng nhiều nhất trong những ngày tiết trời se lạnh hoặc mưa gió, không chỉ ngon cơm mà còn rất bổ dưỡng nữa đó. Khi chọn nguyên liệu làm món ăn này có thể dùng sườn sụn om sấu, đúng là dù nói thế nào đi nữa thì sườn non om sấu vẫn là lựa chọn số một. Cách nấu món sườn om sấu cũng khá đơn giản nên hầu hết các chị em có thể chế biến dễ dàng mà không có trở ngại nào cả, nhất là khi làm theo cách làm món sườn om sấu của 8monngonmoingay sau đây nhé:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sấu: 5 quả
+ Hành khô: 1 củ
+ Sườn non: 1 kg
+ Cà chua: 2 quả
+ Gia vị: mình chính, muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn
+ Hành, mùi tàu
+ Bún

Cách làm sườn om sấu:

– Chặt sườn non thành những miếng vừa ăn và chần nước sôi cho sạch và hết mùi hôi.

– Ướp sườn non với mì chính + tiêu + hạt nêm + nước mắm.

– Nhặt và rửa sạch mùi tàu, hành, rồi cắt khúc nhỏ.

– Thái cà chua dạng múi cau.

– Lột sạch vỏ hành khô rồi thái xéo, mỏng.

– Cạo vỏ sấu, rửa sạch rồi khía thân.

– Phi thơm hành khô và cho sườn vào xào săn lại, thêm vào khoảng 1 lít nước và nấu cho sôi, khi nấu chú ý hớt bọt nếu thấy có bọt nổi lên, rồi thả sấu vào nấu cùng.

– Nấu chừng 30 phút thì vớt sấu ra bát và dằm nát, chan chút nước dùng vào bát dằm sấu để lọc cốt sấu chua cho lại vào nồi, nêm gia vị cho vừa miệng.

– Khi nồi canh sôi lên thì cho hành và mùi tàu vào, dọn bún để ăn kèm là món ăn xong xuôi.

Sườn om sấu ăn cùng bún là tuyệt nhất, còn nếu muốn ăn như ăn lẩu thì chỉ cần cho canh vào nồi lẩu và chuẩn bị thêm các loại rau để nhúng nữa là có thể thưởng thức ngay lập tức rồi nhé!


0