15/06/2018, 11:26

Cách làm mì tôm xào rau cải ngon hấp dẫn chào ngày mới

Cách làm mì tôm xào rau cải chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với mọi người nhất là đối với các bạn sinh viên vào dịp cuối tháng ấy nhỉ? Mà cũng chẳng riêng gì các bạn sinh viên, mình bây giờ đi làm rồi vào lúc bận rộn không có thời gian nấu nướng mình cũng làm mì tôm xào giòn ăn cho tiện nhưng lại ...

Cách làm mì tôm xào rau cải chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với mọi người nhất là đối với các bạn sinh viên vào dịp cuối tháng ấy nhỉ? Mà cũng chẳng riêng gì các bạn sinh viên, mình bây giờ đi làm rồi vào lúc bận rộn không có thời gian nấu nướng mình cũng làm mì tôm xào giòn ăn cho tiện nhưng lại bị nổi mụn bởi ăn mình mì nó nóng quá nên mình chuyển qua làm mì tôm xào cải ngọt ăn vừa không bị ngán mà lại bổ sung đủ chất dinh dưỡng lại không hại da nữa.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mì tôm: 1 gói
+ Rau cải ngọt: 1/2 mớ
+ Hành tím: 1 củ +Tỏi: 1/2 củ
+ Hành tây: 1/2 củ
+ Gia vị cơ bản

– Rau cải mua về bạn nhặt sạch rồi ngâm nướng muối loãng và vớt ra để ráo nước.

– Bạn chần mì tôm qua nước sôi để sợi mì tơi ra rồi vớt ra ngoài để ráo nước. Giữ lại nước vừa trần mì để trần rau cải. . Cách làm này sẽ làm rau bớt cứng và đỡ bớt mùi ngái của rau cải. Đối với mì tôm xào rau muống bạn cũng làm như vậy.

Cách xào mì tôm ngon

– Bạn cho 20ml dầu vào chảo rồi cho mì vào xào trên lửa to để mì tôm xào giòn được như ý với sợi mì được giòn và săn lại. Khi bạn xào mì xong thì cho mì ra đĩa. Mình hay dùng mì tôm Hảo Hảo nhưng mì tôm Hảo Hảo mặn hơn các mì khác nên bạn cho ít muối hơn nhé.

– Vẫn để chảo trên bếp rồi bạn cho ít dầu vào phi thơm hành tím băm nhỏ+hành tây thái mỏng rồi cho rau cải vào vừa đảo vừa nêm gia vị. Bạn nhớ để to lửa nhé. Khi rau cải chín bạn đổ lên mì tôm rồi thưởng thức ngay khi nóng nhé. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho chút tương ớt vào mì nhé.

– Bạn cũng có thể thay thế rau cải ngọt bằng bắp cải làm mì tôm xào bắp cải tương tự như thế. Hoặc bạn làm mì tôm xào thịt bò rau cải thêm chút thịt bò vào chảo mì để bổ sung thêm chất đạm vào món ăn, nếu không có thịt bò thì làm mì tôm xào trứng cũng là lựa chọn không tồi đâu đấy nhé. Mình rất thích ăn rau và ăn rất nhiều rau củ nên mình hay làm mì tôm xào thập cẩm để thêm nhiều loại rau củ vào đĩa mì xào của mình hơn.

Có quá nhiều lựa chọn để món mì xào vừa thơm ngon, tiện lợi mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng  phải không nào cả nhà. Chúc các bạn có được món mì xào ưng ý cho riêng mình nhé.


0