15/06/2018, 11:27

Bí quyết cho cách làm nộm măng tươi thịt lợn ngon miệng đến bất ngờ

Nộm măng tươi thịt lợn là món ăn có sự kết hợp ở mức độ hoàn hảo giữa chị chua-cay-mặn-ngọt và hương thơm đặc trưng của thịt, măng, lại rất bổ dưỡng đối với cơ thể. Nộm thịt lợn luộc ăn nhẹ, thanh, không ngấy, lại thêm măng nêm dễ tiêu và còn bổ dung nhiều chất xơ. Nộm măng tươi và giá đỗ ...

Nộm măng tươi thịt lợn là món ăn có sự kết hợp ở mức độ hoàn hảo giữa chị chua-cay-mặn-ngọt và hương thơm đặc trưng của thịt, măng, lại rất bổ dưỡng đối với cơ thể. Nộm thịt lợn luộc ăn nhẹ, thanh, không ngấy, lại thêm măng nêm dễ tiêu và còn bổ dung nhiều chất xơ. Nộm măng tươi và giá đỗ cũng được sử dụng khá nhiều nhưng sẽ không hoàn hảo nếu không có chất thịt, tất nhiên, nếu có cảm giác chán thịt thì món này cũng là lựa chọn không tồi. Cách làm nộm măng tươi thịt lợn đơn giản, cũng không tốn thời gian chế biến nhiều, giúp chị em tiết kiệm thời gian khi chuẩn bị bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ: 100g
+ Giá đỗ: 100 g
+ Nước mắm ngon, đường, muối, chanh, ớt, tỏi, dấm, rau thơm, mùi
+ Măng lá: 150 g
+ Măng củ tươi: 200g
+ Lạc: 100 g

Cách làm nộm măng tươi thịt lợn:

– Để món ăn được ngon khi chọn măng tươi phải chọn loại không quá chua, muốn biết điều này có thể ngửi để xem độ chua của măng nhé.

– Rửa măng thật sạch rồi thái sợi nếu dùng măng củ để chế biến, còn dùng măng lá thì dùng tay xé sợi.

– Đun sôi nồi nước rồi cho măng vào luộc kĩ, vớt măng ra, để ráo.

– Sau khi rửa sạch giá đỗ ta cùng cho chần qua nước sôi, để ráo.

– Rang lạc, xát sạch vỏ rồi giã dập.

– Nhặt, rửa sạch rau thơm, rau mùi.

– Tỏi và ớt băm nhỏ rồi ngâm vào giấm.

– Cho măng, thịt và giá vào bát tô trộn đều cùng đường + muối + cốt chanh + ớt, tỏi ngâm giấm + nước mắm, để ướp trong 10 phút rồi cho rau thơm + mùi + lạc vào và đảo đều lần nữa.

– Bày món ăn ra đĩa và có thể thưởng thức ngay.

Khi ăn nộm măng tươi thịt lợn nếu có thêm phồng tôm rán giòn sẽ ngon hơn, hoặc có thể dùng bánh đã giòn để ăn kèm với bát nước mắm chua ngọt, vừa ăn ngon vừa khiến những món ăn khác trong mâm cơm không bị ngán.


0