15/06/2018, 11:27

Nồng nàn hương quyến rũ với cách làm thịt vịt xào sa tế

Thịt vịt xào sa tế có hương vị khá lạ miệng, ngoài dùng làm món ăn chính cũng có thể dùng làm món nhậu, nhất là dùng khi uống bia sẽ ngon một cách bất ngờ đó nhé. Dù không được phổ biến như vịt xào măng , cũng không thanh nhẹ, ngọt mát như vịt xào dứa nhưng cách làm vịt xào sa tế lại khiến ...

Thịt vịt xào sa tế có hương vị khá lạ miệng, ngoài dùng làm món ăn chính cũng có thể dùng làm món nhậu, nhất là dùng khi uống bia sẽ ngon một cách bất ngờ đó nhé. Dù không được phổ biến như vịt xào măng, cũng không thanh nhẹ, ngọt mát như vịt xào dứa nhưng cách làm vịt xào sa tế lại khiến người ta nhớ mãi không quên được cá hương vị cay nồng, ngây ngất. Nếu muốn thưởng thức thịt vịt nấu có hương vị cay nồng thì vịt xào sả ớt cũng là lựa chọn tuyệt vời, tất nhiên hương sả ớt và sa tế vẫn có sự khác biệt. Giờ thì cùng làm thịt vịt xào sa tế thơm ngon để thưởng thức ngay thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1/2 con
+ Hành lá: 3 cọng
+ Hành tây: 1/2 củ
+ Dầu hào: 1 thìa
+ Hành tím: 1 củ
+ Ớt chuông: 1 quả
+ Tương ớt: 1/2 thìa
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, xì dầu
+ Sa tế: 1 thìa cà phê
+ Dầu ăn

Cách làm vịt xào sa tế:

– Rửa sạch vịt xong thì để rổ cho ráo nước rồi mới dùng dao nhọn và sắc, lọc lấy phần thịt, phần xương có thể dùng nấu canh cho ngọt nước.

– Thái thịt thành miếng mỏng và ướp vời chút hạt nêm + mì chính + sa tế.

– Thái hành tây thành miếng cam, hành lá nhặt rễ, rửa sạch và cắt khúc, Ớt xanh bổ đôi, gạt hết hột rồi thái miếng vừa ăn, băm nhuyễn hành tím.

– Cho vào chảo chút dầu ăn và đun sôi thì thả hành tím vào phi cho thơm.

– Thả tiếp thịt vịt vào chảo xào cho thịt chín.

– Xào chín thịt thì cho hành tây cùng ớt vào, vừa đảo đều vừa nêm thêm hạt nêm + xì dầu + mì chính + sa tế cho vừa miệng.

– Khi cả thịt vịt và các nguyên liệu đều được nấu chín tới, gi vị ngấm đều thì thả hành lá và đảo thêm vào lượt rồi tắt bếp.

– Múc thịt ra đĩa rồi rắc hạt tiêu lên trên là xong.

Món thịt vịt xào sa tế có vị cay cay, ngọt ngọt, gia vị đạm đà nên ăn cực ngon cơm, thêm vào đó hương sa tế thơm nồng nức mũi nên chỉ cần ngửi qua cũng khiến khứu giác kích thích vô cùng rồi nhé!


0