30/05/2018, 11:02

Bí quyết làm gỏi miến hải sản kiểu Thái lạ miệng càng ăn càng ngon

Bạn đã bao giờ ăn món gỏi miến hải sản kiểu Thái chưa, nếu chưa thì bạn không nên bỏ qua món này. Với những vị chua cay mặn ngọt đặc trưng mà lại mát, món ăn luôn tạo ra sự hấp dẫn riêng biệt, và không sợ chán làm bạn ngẩn ngơ với hương vị. Các bạn hãy thêm món gỏi miến hải sản kiểu Thái vào ...

Bạn đã bao giờ ăn món gỏi miến hải sản kiểu Thái chưa, nếu chưa thì bạn không nên bỏ qua món này. Với những vị chua cay mặn ngọt đặc trưng mà lại mát, món ăn luôn tạo ra sự hấp dẫn riêng biệt, và không sợ chán làm bạn ngẩn ngơ với hương vị. Các bạn hãy thêm món gỏi miến hải sản kiểu Thái  vào thực đơn nấu ăn để góp phần làm  phong phú cho bữa cơm cho gia đình. Sau đây phunublog.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn vừa ngon vừa lạ này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Miến đậu xanh: 100 gam
+ Mực ống: 100 gam
+ Tôm sú: 100 gam
+ Chanh Cần tàu, ngò rí, ớt hiểm, ớt sừng, tỏi, hành tím
+ Gia vị: Nước mắm, đường

Bí quyết làm gỏi miến hải sản kiểu Thái lạ miệng ngon độc đáo phần 1

Cách làm gỏi miến hải sản kiểu Thái

Bước 1: Cách làm gỏi miến hải sản, tôm sú lột vỏ, lấy chỉ lưng. Mực ống làm sạch, rồi cắt khoanh. Hai thứ này đem luộc. Miến bạn đem ngâm với nước cho mềm rồi trần qua nước sôi cho chín tái. Hành tím thái mỏng, cần tàu thái khúc.

Bí quyết làm gỏi miến hải sản kiểu Thái lạ miệng ngon độc đáo phần 2

Bước 2: gỏi đặc sản này ngon ở làm nước trộn: xay nguyễn các nguyên liệu ớt sừng, ớt hiểm, tỏi, mùi tàu. Sau đó, cho nước cốt chanh,  nước mắm, đường, bột ngọt và một ít ớt thái chỉ vào trộn đều vào trộn đều lên. Cho các nguyên liệu vào dĩa và trộn đều với nước trộn.

Bí quyết làm gỏi miến hải sản kiểu Thái lạ miệng ngon độc đáo phần 3

Với cách làm miến nộm kiểu Thái lạ mà ngon trên đây sẽ khiến cho các thành viên gia đình bạn hài lòng. Món ăn có chút cay nồng của ớt, vị chua thanh và ngọt miệng mang đậm hương vị của người Thái. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không trổ tài vào bếp nấu món ngon cho cả nhà thưởng thức.


0