07/02/2018, 17:04

Cách làm thịt bò thăn ướp xào kiểu hàn ngon đơn giản tại nhà tròn vị

Thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, nên được sử dụng nhiều trong chế biến thức ăn trong gia đình mình. Nay bạn có thể chuẩn bị thịt bò, nấm, hành tây, gia vị đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay để bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng ...

Thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, nên được sử dụng nhiều trong chế biến thức ăn trong gia đình mình. Nay bạn có thể chuẩn bị thịt bò, nấm, hành tây, gia vị đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay để bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò vừa chín tới dai dai, thêm phần hành tây và nấm mềm và đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn được cơm cho bữa ăn của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách làm thịt bò thăn ướp xào kiểu hàn ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 350g thịt bò thăn
  2. 1/3 cup nước tương
  3. 1/3 cup đường
  4. 1 cup nước
  5. ½ củ hành tây
  6. 1 cây hành lá
  7. 1 muỗng cà phê tỏi băm
  8. 1 muỗng cà phê dầu mè
  9. 1 muỗng cà phê hạt mè
  10. Nấm hương: vài cái
 hình 1

Cách làm thịt bò thăn ướp xào kiểu Hàn:

  • Bước 1: Hành tây mua về đem rửa sạch và thái nhỏ. Rửa sạch và thái hành lá.
     hình 2
  • Bước 2: Trong 1 bát lớn, bạn trộn 1/3 cup nước tương, 1/3 cup đường và 1 cup nước lạnh. Sau đó thêm hành tây, hành lá, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 nhúm hạt tiêu và 1 muỗng cà phê dầu mè, ½ muỗng cà phê hạt mè. Trộn đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn cho thịt bò đã được thái lát vào nước sốt, trộn đều và giữ nó trong tủ lạnh ít nhất 4 giờ để thịt bò ngấm gia vị ngon hơn.
     hình 4
  • Bước 4: Xào thịt trên chảo lớn khoảng 6-10 phút cho đến khi thịt vừa chín. Rửa sạch khoảng 2-3 cái nấm hương và cho vào khi bắt đầu nấu thịt và đừng cho quá nhiều nhé.
     hình 5
  • Bước 5: Cuối cùng bạn cho thịt ra đĩa và rắc hạt mè lên trên trang trí. Thịt bò thăn ướp xào kiểu Hàn thường được ăn kèm với cơm nóng, cũng có thể bọc trong lá rau sống cũng rất ngon.
     hình 6

Bạn sẽ không cần đau đầu suy nghĩ xem trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình bạn nữa, mà món thịt bò thăn ướp xào kiểu hàn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho cả gia đình mình rồi. Bạn đang muốn khẩu vị gia đình bạn tốt hơn vậy thì còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bi nguyên liệu và lưu ngay cách làm thịt bò thăn ướp xào kiểu hàn vào máy để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0