07/02/2018, 17:02

Cách làm bánh gạo xào hàn quốc ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn

Nếu bạn đã có cơ hội đến với đất nước mặt trời mọc, khám phá hết những điểm du lịch hấp dẫn tại đây, tìm hiểu hết nềm văn hóa lây đời của xứ kim chi này và thưởng thức đặc sản ẩm thực tại đây. Thì không thể bỏ qua được món bánh gạo xào hàn quốc được, đây được xem như món ăn truyền thống được cả ...

Nếu bạn đã có cơ hội đến với đất nước mặt trời mọc, khám phá hết những điểm du lịch hấp dẫn tại đây, tìm hiểu hết nềm văn hóa lây đời của xứ kim chi này và thưởng thức đặc sản ẩm thực tại đây. Thì không thể bỏ qua được món bánh gạo xào hàn quốc được, đây được xem như món ăn truyền thống được cả dân bản địa và du khách yêu quý. Nhưng nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức qua món bánh gạo xào hàn quốc thì cũng không sao giờ bạn có thể tìm hiểu chỉ bằng các nguyên liệu bánh gạo, thịt bò, trứng, rau củ, gia vị. Nhìn phần hương vị khá là đơn giản nhưng hương vị món ăn khá tuyệt với lớp bánh gạo dẻo, mềm mềm thêm phần bò đậm vị và phần nước sốt thơm lừng sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bánh gạo xào hàn quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 600g bánh gạo Hàn Quốc (teokbokki) (bạn có thể tự làm hoặc mua sẵn ngoài cửa hàng)
  2. 120g thịt bò ức
  3. 3 quả trứng
  4. 1 muỗng canh dầu ăn
  5. ½ muỗng cà phê dầu mè
  6. 1 muỗng cà phê hạt mè đã rang chín
  7. 5 muỗng cà phê xì dầu
  8. 2 muỗng canh đường hoặc mật ong
  9. 1 nhánh tỏi băm nhỏ
  10. ½ muỗng cà phê tiêu xay
  11. 1 nhánh tỏi băm nhỏ
  12. ½ muỗng cà phê xì dầu
  13. ½ muỗng cà phê mật ong
  14. ¼ muỗng cà phê tiêu
  15. ½ muỗng cà phê dầu mè
  16. 2 cup nấm trắng thái lát
  17. 1/3 cup cà rốt thái sợi nhỏ
  18. ½ cup ớt chuông xanh thái lát
  19. -½ cup ớt chuông đỏ thái lát
  20. ½ cup hành tây thái lát
 hình 1

Cách làm bánh gạo xào Hàn Quốc:

  • Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch và thái thịt bò thành sợi mỏng. Trộn thịt bò với phần gia vị ướp bạn đã chuẩn bị rồi để vào tủ lạnh cho ngấm.
     hình 2
  • Bước 2: Tách lòng đỏ trứng ra khỏi lòng trắng. Và đánh đều lòng đỏ với 1 xíu muối để ngấm
     hình 3
  • Bước 3: Thái lát các loại rau củ đã chuẩn bị ở phần nguyên liệu
     hình 4
  • Bước 4: Bạn thêm một ít dầu ăn vào chảo đun nóng. Hạ nhỏ lửa rồi đổ lòng đỏ trứng vào và đun nóng cho lòng đỏ trứng gần chín rồi tắt bếp và đậy vung lại một lúc để trứng tự chín nốt. Sau đó bạn đem trứng ra thái sợi nhỏ.
     hình 5
  • Bước 5: Bạn đun nóng chảo và thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo rồi tiếp tục trút tỏi băm và thịt bò vào đun. Đảo đều trong vài phút cho đến khi thịt bò chín tái.
     hình 6
  • Bước 6: Thêm tất cả rau củ và nấm vào đảo trong 1 phút.
     hình 7
  • Bước 7: Thêm bánh gạo, ½ cup nước, 4 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng canh mật ong hoặc đường, ½ muỗng cà phê tiêu vào. Đảo trong 2-3 phút cho đến khi bánh gạo mềm và chín để bánh gạo ngon hơn.
     hình 8
  • Bước 8: Thêm 1 muỗng cà phê dầu mè vào chảo rồi tắt bếp. Cho món xào ra đĩa và rắc một ít vừng trắng lên trên và cuối cùng là rải trứng đã cắt lên.

Không cần như trước đây chen chúc ra các nhà hàn hàn quốc nữa mà bạn có thể học cách làm bánh gạo xào hàn quốc để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Một món ăn vừa thơm ngon, ấm bụng lại còn đảm bảo các bạn sẽ ăn được cơm hơn và cũng có thể ăn riêng cũng rất ngon nhé. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chế biến ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0