07/02/2018, 17:18

Cách làm thịt bò bít tết ngon đơn giản tại nhà thơm lừng

Nghe đến món thịt bò bít tết là khó ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của món ăn mang lại, nếu như trước đây muốn thưởng thức món thịt bò bít tết đa số mọi người đều ra các nhà hàng để thưởng thức bò bít tết. Thì nay bạn có thể tìm hiểu ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng ...

Nghe đến món thịt bò bít tết là khó ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của món ăn mang lại, nếu như trước đây muốn thưởng thức món thịt bò bít tết đa số mọi người đều ra các nhà hàng để thưởng thức bò bít tết. Thì nay bạn có thể tìm hiểu ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ bằng thịt bò, chảo gang, gia vị thôi nhé. Nhưng phần hương vị thì ngon khỏi bàn luôn nhé với lớp thịt bò vừa chín tới nên còn dai dai, hòa cùng phần nước sốt đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò bít tết ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 miếng thịt bò loại tốt, độ dày khoảng 4cm
  2. 1 thìa café muối
  3. 1 thìa canh dầu oliu
  4. Chảo gang
 hình 1

Cách làm thịt bò bít tết

  • Bước 1: Mua thịt bò về để tủ lạnh và để một 1 tiếng và mang thịt ra khỏi tủ lạnh và để nguyên cho ráo. Rải muối vào 2 bên mặt của miếng thịt bò. Sau đó, để nguyên ở nhiệt độ phòng trong khoảng 30 phút.
     hình 2
  • Bước 2: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ khoảng 176 độ C. Đun nóng dầu oliu trong chảo gang. Cho thịt bò vào và nấu trong khoảng 2 phút. Sau đó, lật ngược lại và tiếp tục nấu mặt còn lại trong 2 phút nữa.
     hình 3
  • Bước 3: Mang chảo vào trong lò nướng trong khoảng 5 phút để thịt bò hơi tái là được nhé.
     hình 4
  • Bước 4: Mang thịt ra khỏi chảo, đặt lên thớt và để nguyên trong 5 phút trước khi cắt và thưởng thức.

Bạn sẽ không cần lo lắng sợ rằng thịt bò bít tết mau ngoài tiệm sẽ đắt, mà nay bạn đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa thịt bò bít tết thơm ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn rồi. Bởi cách làm thit bò bít tết khá là đơn giản và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0