07/02/2018, 17:18

Cách làm thịt bò xào hành tây ớt chuông ngon đơn giản tại nhà mới nhất

Nếu như trước đây bạn đã sử dụng thịt bò để chế biến món thịt bờ xào hành tây hay món thịt bò xào ớt chuông thì không có gì lạ. Nhưng nay bạn đã có thể sử dụng để chế biến món thịt bò xào hành tây ớt chuông , đây được xem như một món ăn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn rồi. Với nguyên ...

Nếu như trước đây bạn đã sử dụng thịt bò để chế biến món thịt bờ xào hành tây hay món thịt bò xào ớt chuông thì không có gì lạ. Nhưng nay bạn đã có thể sử dụng để chế biến món thịt bò xào hành tây ớt chuông, đây được xem như một món ăn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn rồi. Với nguyên liệu khá đơn giản chỉ cần thịt bò, hành tây, ớt chuông đã có thể học ngay cách làm thịt bò xào hành tây ơt chuông cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp thịt bò dai dai, phần hành tây và ớt chuông giòn giòn, thanh mát chắc chắn sẽ là món ăn thu hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thit bò xào hành tây ớt chuông ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt nạc bò: 400g
  2. Hành tây: 1 củ
  3. Ớt chuông đỏ: 1 quả
  4. Ớt chuông xanh: 1 quả
  5. Ớt chuông vàng: 1 quả
  6. Hạt tiêu: 1/2 thìa cafe
  7. Gừng: 1 nhánh
  8. Tỏi: 5 tép
  9. Dầu ăn: 3 thìa canh
  10. Nước mắm: 3 thìa súp.
  11. Muối: 1 thìa cafe.
  12. Mì chính: 1 thìa cafe
 hình 1

Cách làm thịt bò xào hành tây ớt chuông

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sach, thái thành miếng mỏng.
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây bổ cau đem ngâm nước pha chút muối cho bớt hăng, sau đó băm nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Ớt chuông rửa sạch, thái hạt lựu.
     hình 4
  • Bước 4: Gừng gọt vỏ, giã giập nát ra. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ
     hình 5
  • Bước 5: Cho thịt bò, gừng, nước mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, trộn đều, ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.
     hình 6
  • Bước 6: Bắc chảo lên bếp, đun nóng cùng một chút dầu ăn, sau đó cho tỏi vào phi thơm. Thịt bò vào đảo nhanh cho săn lại.
     hình 7
  • Bước 7: Khi thấy thịt bò vừa chuyển màu thì nhanh tay cho hành tây và ớt chuông vào xào cùng, xào thêm khoảng 2 phút nữa, nếm gia vị cho vừa ăn, đảo đều rồi tắt bếp.
     hình 8

     hình 9

Bạn sẽ không cần lo lắng sợ rằng không biết cách chế biến đâu nhé, vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thịt bò xào hành tây ớt chuông đơn giản nhất cho các bạn vào bếp chế biến nhé. Bạn có thể thay đổi thực đơn ăn uống trưa nay của gia đình bạn với món thịt bò xào hành tây ớt chuông rồi, chắc chắn sẽ không thể khiến bạn thất vọng với hương vị của món ăn đâu nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0