07/02/2018, 17:17

Cách nấu súp cá ngon đơn giản tại nhà bổ rẻ

Cá là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều protein và vitamin bổ sung cho cơ thể, nhưng các bạn chỉ biết dùng cá để chế biến các món ăn truyền thống. Nhưng chỉ một vài thủ thuật đơn giản của chúng tôi đã có thể giúp bạn chế biến một loại súp cá đúng chuẩn Myanmar cho cả gia đình bạn cùng ...

Cá là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều protein và vitamin bổ sung cho cơ thể, nhưng các bạn chỉ biết dùng cá để chế biến các món ăn truyền thống. Nhưng chỉ một vài thủ thuật đơn giản của chúng tôi đã có thể giúp bạn chế biến một loại súp cá đúng chuẩn Myanmar cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản như cá, bột gạo, trứng, nước ốt tôm, gừng, hành đã có thể học ngay cách nấu súp cá rồi. Với phần hương vị khá là tuyệt với lớp cá mềm mềm, thêm phần súp ngọt và thơm, tí trứng gà béo ngậy hòa tan vào nhau đúng là quá tuyệt

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu súp cá ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn nhẹ của gia đình.

Nguyên liệu

  1. 1.2kg cá
  2. 6 củ hành tím
  3. 1 nhánh gừng
  4. 1 củ tỏi
  5. Nước mắm, muối
  6. Nước sốt tôm
  7. Ớt bột, hạt tiêu
  8. 460g Bột gram, bột gạo
  9. 2 quả trứng
  10. 2 củ sả
 hình 1

Cách nấu súp cá

  • Bước 1: Cá mua về đem làm sạch và chặt thành những khúc vừa. Sau đó, ướp cá với một ít nước mắm và muối
     hình 2
  • Bước 2: Thái nhỏ 2 củ hành tím theo vòng trong. Số còn lại bóc vỏ, thái miếng nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Gừng, tỏi bóc vỏ. Sả rửa sạch đập dập phần đầu rồi thái thành 2 khúc.
  • Bước 4: Bột gram và bột gạo các bạn trộn chung vào một bát rồi cho một ít nước vào khuấy tan.
     hình 4
  • Bước 5: Khi cắt cá thành ba phần các bạn đặt chúng trong một cái nồi với củ sả đã đập dập. Bạn không cần phải đổ nước hoặc chỉ cần thêm một chút nước là được. Bắc nồi cá lên bếp đun trên lửa nhỏ để thịt cá chín từ từ.
     hình 5
  • Bước 6: Trong lúc đợi cá chín, các bạn hãy luộc trứng.
     hình 6
  • Bước 7: Khi cá chín, các bạn lấy ra bát cho nguội bớt rồi lọc hết bỏ xương đi, thịt cá tách thành những miếng nhỏ vừa ăn. Nước luộc cá các bạn giữ nguyên chỉ cần vớt bỏ sả đi là được.
     hình 7
  • Bước 8: Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu thì cho hành tây thái vòng tròn vào chiên vàng cho thơm là được. Tiếp tục cho số hành tây còn lại, gừng và tỏi vào cối giã nhuyễn. Tiếp tục cho hỗn hợp hành, tỏi, gừng vào phi thật thơm. Sau đó thêm một ít bột ớt vào đảo đều. Khi hành tỏi đã săn lại các bạn cho nước luộc cá vào.
     hình 8
  • Bước 9: Thêm nước bột gạo và bột gram, khuấy đều để bột không bị dính vào chảo. Khi nước súp đang sôi, các bạn cho hành đã chiên vào. Rồi cho thịt cá và đem nêm thêm nước mắm, sốt tôm cho vừa miệng. Khuấy súp nhẹ nhàng tránh làm thịt cá bị nát.
     hình 9
  • Bước 10: Thêm hạt tiêu, bột ớt nếu bạn thích ăn cay. Đun sôi lại súp một lần cuối thì các bạn tắt bếp nhưng vẫn đạy kín vung để giữ độ nóng khoảng 40 phút nữa.
     hình 10

Bạn đang suy nghĩ chiều nay bạn nên chế biến cho gia đình mình món ăn nhẹ gì, sau những ngày quá chán ngán mới các loại bánh ngọt ngoài tiệm rồi. Nay bạn có thể học cách nấu súp cá để chiều nay đi làm về có thể bắt tay vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô súp cá thơm ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Đây chắc chắn sẽ là món ăn nhẹ được cả gia đình bạn yêu thích rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0