30/05/2018, 02:25

Cách làm món mì xào bò đơn giản mà tinh tế càng ăn càng ghiền

Mì xào thịt bò ngon khó cưỡng với từng sợi mì đậm đà dễ ăn. Những sợi mì giòn ăn kèm rau cải sẽ bớt ngán hơn nhiều. Bữa sáng hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với mì xào thịt bò rất ngon và giàu dinh dưỡng. Cách làm khá đơn giản và nhanh nên bạn cứ yên tâm là không mất nhiều thời gian đâu nhé. ...

Mì xào thịt bò ngon khó cưỡng với từng sợi mì đậm đà dễ ăn. Những sợi mì giòn ăn kèm rau cải sẽ bớt ngán hơn nhiều. Bữa sáng hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với mì xào thịt bò rất ngon và giàu dinh dưỡng. Cách làm khá đơn giản và nhanh nên bạn cứ yên tâm là không mất nhiều thời gian đâu nhé. Tham khảo ngay bí kíp để có món cực ngon nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 115gr thịt bò
+ 230gr mì
+ 1 thìa cà phê bột bắp
+ 35ml nước tương
+ 230gr bắp cải
+ 230gr giá đỗ
+ 1 củ cà rốt
+ 1/2 trái ớt chuông đỏ
+ 115gr nấm mỡ
+ 115 gr măng
+ 174gr hành lá
+ 1 nhánh hành lá
+ 1 thìa cà phê tỏi băm
+ 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê rượu vang trắng, 2 thìa canh dầu ăn

Cách làm món mì xào bò

Bước 1 : Thịt bò thái miếng nhỏ vừa ăn, có thể dùng sống dao để dần cho thịt bò mềm. Sau đó ướp thịt bò với 1 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê rượu vang trắng và 1 thìa canh dầu ăn, trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị.

 phần 1

Bước 2 : Đun sôi một nồi nước trên bếp, sau đó chần qua mì với nước sôi khoảng 2 phút rồi đổ mì ra rá, xả mì với nước lạnh rồi vớt lên để ráo. Tất cả các nguyên liệu rau củ và nấm các bạn làm sạch, sau đó thái sợi nhỏ để chuẩn bị cho vào xào cùng mì.

 phần 2

Bước 3 : Làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, sau đó đổ thịt bò đã ướp gia vị vào xào cho đến khi thấy thịt bò chín tái thì bạn đổ ra đĩa để riêng. Tiếp tục cho tỏi băm vào chảo dầu phi thơm rồi đổ các loại rau củ, nấm vào xào. Nhớ mở lửa lớn để xào bạn nhé.

 phần 3

Bước 4 : Bây giờ đổ mì và thịt bò vào xào cùng với rau củ, nấm thêm 30 giây nữa, đậy nắp lại xào thêm khoảng 1 phút nữa thì bạn mở vung, nêm mì xào bò với 2 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê đường, đảo đều thêm 3-5 phút nữa cho mì ngấm đều gia vị rồi tắt bếp.

 phần 4

Xúc mì xào bò ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi nào.

 phần 5

Vậy là chúng ta đã có món mì xào bò cực ngon chiêu đãi gia đình dịp cuối tuần này rồi, cách làm đơn giản, cùng vào bếp để có những món ăn ngon cho gia đình các bạn nhé! Chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách làm món mì xào bò!


0