30/05/2018, 15:28

Ngon miệng với cách làm sườn nướng mật ong chua ngọt

Bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn sẽ trở nên nhàm chán và kém ngon nếu cứ lặp đi lặp lại những món ăn quen thuộc. Chính vì vậy, việc tìm hiểu cách thức chế biến những món ăn có hương vị lạ lạ ngon ngon, hấp dẫn người thưởng thức vẫn luôn là mối quan tâm của chị em phụ nữ và cách làm sườn nướng mật ...

Bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn sẽ trở nên nhàm chán và kém ngon nếu cứ lặp đi lặp lại những món ăn quen thuộc. Chính vì vậy, việc tìm hiểu cách thức chế biến những món ăn có hương vị lạ lạ ngon ngon, hấp dẫn người thưởng thức vẫn luôn là mối quan tâm của chị em phụ nữ và cách làm sườn nướng mật ong chua ngọt của Monngon.tv dưới đây cũng là một sự lựa chọn rất lý tưởng cho bữa cơm của cả nhà đấy nhé.

Cách làm sườn nướng mật ong chua ngọt ngon mềm hấp dẫn giúp món ăn ngon hơn là một bí quyết có thể rất ít người biết đến. Sườn nướng thường rất cứng và khô nếu bạn chỉ cần cho thêm 1 ít mật ong vào là có thể làm cho hương vị món thịt nướng chua ngọt này trở nên thơm ngon mềm mại hơn, có thể cuốn hút ngay từ miếng đầu tiên đấy. Món ăn này sẽ rất hao cơm vào những ngày trời se lạnh. Hãy cùng chúng tôi tham khảo hướng dẫn cách làm món ăn thơm ngon này ngay dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong nấu nướng nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm sườn nướng mật ong chua ngọt gồm có:

  • Sườn non: 700g
  • Mật ong: 3 thìa
  • Chanh tươi: 1 trái
  • Ớt sừng đỏ: 4 trái
  • Tỏi: 50g
  • Dưa leo: 1 trái
  • Rau thơm, rau mùi: 100g, mỗi loại 50g nhé
  • Tiêu sọ tươi: 1 nhánh
  • Gia vị: Hạt nêm, nước mắm,muối, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn
  • Dụng cụ: Lò vi sóng hoặc bếp nướng than hoa, vỉ nướng

Cách làm sườn nướng mật ong chua ngọt được thực hiện chi tiết qua các bước như sau:

Sơ chế nguyên liệu:

Sườn non: Rửa sạch, cắt thành từng miếng dài khoảng 5 cm, bề ngang là 2 dẻ sườn nhé.

Chanh tươi: vắt lấy nước cốt

Tỏi: bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Ớt sừng: 1 trái tỉa hoa để trang trí, 4 trái băm nhỏ, bạn có thể gia giảm lượng ớt cho hợp với mình nhé.

Dưa leo: Rửa sạch, cắt lát tròn xếp quanh viền đĩa vừa dùng để trang trí cho món ăn thêm phần đẹp mắt vừa để ăn kèm món sườn nướng mật ong luôn nhé.

Rau mùi, rau thơm: Nhặt vừa rửa sạch, để ráo.

Tiêu sọ tươi: Rửa sạch, giã nhỏ.

Thực hiện món ăn:

Cho sườn vào tô lớn, tiếp đó bạn cho các loại gia vị dùng để ướp sườn bao gồm: tỏi và ớt băm nhỏ, 3 thìa mật ong, 1,5 thìa hạt nêm, tiêu sọ tươi giã nhỏ, 1 thìa tiêu bột, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa dầu ăn, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút để sườn ngấm gia vị.

Nướng sườn:

Cách 1: Nếu có lò vi sóng, bạn cho sườn vào lò vi sóng và bật nhiệt độ 180 độ C, nướng trong khoảng 30 phút.

Cách 2: Sử dụng bếp nướng than hoa để nướng, cho sườn lên vỉ, trở đều tay đến khi sườn chín, là đạt yêu cầu rồi nhé.

Bày món sườn nướng mật ong ra đĩa xếp sẵn dưa leo, trang trí ớt tỉa hoa lên trên và rau thơm, rau mùi xung quanh là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức một món ăn vừa thơm ngon, vừa lạ miệng lại vô cùng hấp dẫn này rồi đấy.

Vậy là cách làm sườn nướng mật ong chua ngọt thơm ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Chắc hẳn cách làm này sẽ giúp bạn mang đến cho bữa cơm cuối tuần hay những bữa tiệc nhỏ của gia đình những làn gió ẩm thực vô cùng mới mẻ đấy.

Chúc bạn thành công!

0