15/06/2018, 10:51

Cách làm sushi Nhật Bản ngon và đơn giản nhất

Mình đã từng ăn nhiều loại sushi của Nhật Bản, sushi của Hàn Quốc , mỗi loại đều có một hương vị khác nhau tuy nhiên nếu bạn tự làm ở nhà thì sẽ cảm thấy hương vị rất khác và ăn ngon miệng hơn rất nhiều đó. Nếu bạn không tin thì hãy dành một chút thời gian xem mình hướng dẫn Cách làm sushi rất ...

cach-lam-sushi-nhat-ban-ngon-don-gian-nhat

Mình đã từng ăn nhiều loại sushi của Nhật Bản, sushi của Hàn Quốc, mỗi loại đều có một hương vị khác nhau tuy nhiên nếu bạn tự làm ở nhà thì sẽ cảm thấy hương vị rất khác và ăn ngon miệng hơn rất nhiều đó. Nếu bạn không tin thì hãy dành một chút thời gian xem mình hướng dẫn Cách làm sushi rất ngon và đơn giản sau đó thì có thể tự mình làm và cảm nhận nhé.

Để làm món sushi thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

3 chén cơm nấu từ gạo dẻo của Nhật

100g tôm luộc

1 hộp cá ngừ ngâm dầu

Cà rốt cắt que

Dưa leo cắt que

Xà lách

Mè trắng rang

Lá rong biển

Sốt mayonnaise lisa

Nước tương, giấm gạo

Các loại gia vị thông dụng

Làm nhân cá ngừ

Ở đây mình đã chuẩn bị tôm luộc và sau đó mình sẽ bóc vỏ tôm, Hộp cá ngừ mua về thì ta sẽ gạt bỏ hết phần dầu còn phần cá thì mình sẽ cho vào trong tô và cho vào một ít hạt tiêu, 2 muỗm sốt mayonnaise lisa và trộn đều lên, Chỉ đơn giản như vậy thôi là mình đã chuẩn bị xong phần nhân cá ngừ rồi.

Làm nhân tôm

Đối với cà rốt trong món sushi này thì mình sẽ cắt que chừng 1cm và luộc xơ qua, sau khi đã lột vỏ tôm thì mình sẽ cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 1cm và bỏ vào một cái chén, tiếp đó mình cho vào một chút hạt tiêu, 1 muỗm sốt mayonnaise lisa và trộn đều lên như vậy thì mình đã hoàn thành xong phần nhân tôm rồi.

Tiếp theo mình sẽ nấu một hỗn hợp mà chính hỗn hợp này đã làm nên hương vị đặc trưng của món sushi đó các bạn. Bạn lấy một chiếc nồi nhỏ để lên bếp và cho liu riu lửa thôi và cho vào 3 muỗm giấm gạo, 1 muỗm đường và 1 ít muối, khuấy đều lên cho hỗn hợp này tan ra. Sau đó bạn đổ ra một chiếc chén và lấy nước giấm này rưới lên trên cơm và sẽ trộn đều.

Chú ý nếu bạn không tìm được gạo Nhật thì có thể dùng gạo dẻo nhưng trước khi nấu nên ngâm trong vòng 30 phút để cơm nấu xong được dẻo mềm và thơm.

Bạn trải tấm cuộn lên mặt thớt và đặt miếng rong biển lên, bạn lưu ý là miếng rong biển có hai mặt, một mặt trơn và một mặt ráp thì bạn sẽ đặt mặt trơn phía dưới còn mặt ráp ngửa lên, tiếp theo thì mình sẽ múc cơm lên lá rong biển, khi đặt cơm lên thì bạn nhớ tán cơm đều tay cho nó hơi chặt lại 1 chút, sau đó thì rắc một lớp mè lên trên và sẽ đặt lên đây 1 miếng xà lách, 1 miếng cà rốt, dưa leo, tôm, cá ngừ và cuốn lại, để cho cuốn sushi chắc hơn thì mình sẽ lăn lại vài lần nữa nhé.

Ngoài việc sử dụng các loại nguyên liệu trên thì bạn có thể thay thế chúng bằng các nguyên liệu khác như cua, cá hồi…  cũng sẽ rất là ngon đó.

cach-lam-mon-trung-cuon-ngon-kieu-nhatNgoài sushi ra hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn nữa rất được ưa chuộng tại Nhật Bản đó là trứng cuộn. Nghe tên thì có vẻ đơn giản nhưng để biết Cách làm trứng cuộn kiểu Nhật thì không phải ai cũng đủ khéo léo để thực hiện đâu.

Khi ăn thì bạn cắt phần sushi khoảng 1.5cm và trình bầy lên trên đĩa sao cho đẹp. Như các bạn thấy đây là một ăn rất dễ làm và thời gian thực hiện cũng rất là nhanh chóng nữa, bạn có thể làm món này ở nhà và mang đi để ăn trưa sẽ rất tiện lợi đó. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé

0