30/05/2018, 00:07

Cách làm súp gà cốt dừa ngon đúng chuẩn nhà hàng Thái Lan

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực đất nước chùa vàng thì bạn hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu gà và các loại rau củ đi kèm để tìm hiểu ngay cách làm súp gà cốt dừa cho bữa ăn sáng của gia đình bạn. Với hương vị của phần súp béo ngậy, thanh mát kèm theo là phần gà dai dai và các loại rau củ hòa tan ...

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực đất nước chùa vàng thì bạn hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu gà và các loại rau củ đi kèm để tìm hiểu ngay cách làm súp gà cốt dừa cho bữa ăn sáng của gia đình bạn. Với hương vị của phần súp béo ngậy, thanh mát kèm theo là phần gà dai dai và các loại rau củ hòa tan vào miệng với nhau đúng là một bữa sáng tuyệt vời. Bạn có thể tìm hiểu cách làm súp gà cốt dừa ngon để vào bếp và chế biến món ăn hoàn toàn mới nào.

Hôm nay iCachLam sẽ hướng dẫn bạn cách làm súp gà cốt dừa ngon cho bữa sáng của cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 2 củ sả tươi
  2. 2 muỗng gừng tươi
  3. ¼ chén nước cốt chanh
  4. 6 chén nước dùng gà
  5. 4 cây hành lá
  6. 2,5 chén thịt ức gà xé nhỏ (đã nấu chín)
  7. 300g nấm hương, hoặc nấm sò, nấm nút
  8. 2 lon nước cốt dừa
  9. 2 muỗng canh nước mắm
  10. 1-3 muỗng cà phê đường dừa để tạo hương vị
  11. Phần trang trí: rau mùi tươi, ớt, chanh tươi
 hình 1

Cách làm súp gà cốt dừa

  • Bước 1: Củ xả bóc bỏ phần vỏ cứng bên ngoài, dùng dao đập dập phần đầu rồi thái khúc. Gừng tươi cạo sạch vỏ thái sợi. Hành lá rửa sạch, tách riêng phần đầu trắng và thân xanh, thái vụn. Nấm rửa sạch thái miếng nhỏ. Rau mùi rửa sạch thái vụn
  • Bước 2: Cho sả vào một nồi lớn. Thêm gừng, nước cốt chanh tươi, nước dùng gà và phần đầu trắng của hành lá. Các bạn dùng muỗng khuấy đều.
  • Bước 3: Đun sôi với lửa lớn. Sau đó giảm nhiệt trung bình thấp và đun nhỏ lửa trong 10 phút, thỉnh thoảng khuấy nhẹ. Sau đó, lọc ra lấy nước dùng và loại bỏ các nguyên liệu khác, cho nước dùng trở lại nồi.
     hình 2
  • Bước 4: Thêm thịt gà xé nhỏ, nấm, nước cốt dừa, nước mắm, đường dừa, và khuấy để kết hợp. Tăng nhiệt lên mức trung bình cao cho đến khi nồi súp hơi sôi, sau đó tiếp tục nấu khoảng hơn 1-2 phút cho đến khi nấm được nấu chín và mềm nhũn, thỉnh thoảng các bạn khuấy nhẹ.
  • Bước 5: Tạo hương vị cho nồi súp với muối và hạt tiêu nếu như thấy cần thiết.
  • Bước 6: Tắt bếp và múc súp ra từng bát. Trang trí tự do theo ý thích với hành lá, rau mùi, ớt tươi.
  • Bước 7: Dùng ngay khi còn nóng, vắt thêm nước chanh nếu muốn.
     hình 3
  • Bước 8: Lưu ý khi làm món súp gà cốt dừa kiểu Thái: Nếu bạn mua được lá chanh thì các bạn có thể thái nhỏ lá chanh vào súp sẽ ngon và đúng chuẩn hương vị hơn. Các bạn có thể cho thêm một số loại rau củ khác như ớt chuông đỏ và đậu Hà Lan vào soup để món ăn tăng thêm dinh dưỡng. Không có đường dừa thì dùng đường trắng bình thường hay chất tạo ngọt nào mà bạn thích.

Nếu bạn đã đến Thái Lan mà chưa có cơ hội thưởng thức súp gà cốt dừa thì bạn cũng đừng buồn, vì nay bạn có thể học cách làm súp gà cốt dừa thơm ngon, hấp dẫn cho bạn và gia đình thưởng thức. Không cần chen chúc ra các hàng quán để ăn sáng như trước nay trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn đã có thêm một món ăn mới cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam.


0