30/05/2018, 11:17

Cách làm sườn kho trứng cút ngon thơm hấp dẫn đưa cơm ngày lạnh

Cách làm sườn kho trứng cút là sự kết hợp của miếng sườn non ngọt mềm, thấm đẫm các loại gia vị hòa quyện cùng trứng cút bùi bùi và mùi hành, tỏi thơm lừng. Khi thưởng thức món sườn kho trứng cút đậm đà cùng cơm trắng nóng hổi vào những ngày tiết trời se lạnh như thế này thì còn gì tuyệt vời ...

Cách làm sườn kho trứng cút là sự kết hợp của miếng sườn non ngọt mềm, thấm đẫm các loại gia vị hòa quyện cùng trứng cút bùi bùi và mùi hành, tỏi thơm lừng. Khi thưởng thức món sườn kho trứng cút đậm đà cùng cơm trắng nóng hổi vào những ngày tiết trời se lạnh như thế này thì còn gì tuyệt vời bằng. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với baodinhduong.net để trổ tài làm món sườn kho trứng cút thơm ngon chiêu đãi cả nhà thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 400g sườn heo
  2. 10 quả trứng cút
  3. 1 củ hành khô
  4. Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non chặt thành từng miếng vuông cỡ bao diêm, đem chần qua nước sôi và rửa lại cho sạch. Hành khô bóc vỏ, thái mỏng. Trứng cút luộc chín và bóc vỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm sườn kho trứng cút

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh đường vào đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián, tắt bếp. Cho sườn vào chảo trộn đều cùng 1 thìa nhỏ hạt nêm, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa nhỏ muối trong 15 phút cho thấm.

 hình 4

Cho sườn lên bếp đảo đều với lửa to cho săn, thêm 1 lít nước lọc vào đun sôi khoảng 5 phút. Đậy vung lại, om 30 phút với lửa vừa đến khi sườn mềm. Khi nước trong nồi còn 1 bát con thì cho trứng cút vào, đun thêm 10 phút và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành sườn kho trứng cút

Múc sườn kho trứng cút ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng.

 hình 6

Vào những ngày đông se lạnh, hãy thay đổi thực đơn cho cả gia đình với món sườn kho trứng cút thơm ngon và đậm đà này nhé. Chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo mà mọi người vẫn còn cảm thấy thòm thèm đấy. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món sườn kho trứng cút đơn giản mà hấp dẫn. Đừng quên đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm được nhiều món ăn mới lạ khác.


0