30/05/2018, 11:17

Cách làm cơm hộp bento ngon tuyệt cực xinh xắn cho bé yêu nhà bạn

Cách làm cơm hộp bento vừa đơn giản nhưng lại không kém phần bắt mắt chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Đặc biệt trong những bữa cơm trưa ở trường cho bé bạn có thể nhanh chân vào bếp chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến cho gia đình mình một đĩa cơm hộp bento cho bữa ăn. Chắc chắn đây sẽ là ...

Cách làm cơm hộp bento vừa đơn giản nhưng lại không kém phần bắt mắt chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Đặc biệt trong những bữa cơm trưa ở trường cho bé bạn có thể nhanh chân vào bếp chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến cho gia đình mình một đĩa cơm hộp bento cho bữa ăn. Chắc chắn đây sẽ là một hộp cơm được yêu thích nhất và cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến cơm hộp bento nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả trứng gà
  2. 4 lát bánh mì sandwich
  3. 4 quả trứng cút
  4. 2 lát pho mát
  5. 1/2 củ cà rốt
  6. 1 miếng rong biển
  7. 1 ít xà lách
  8. 1 lát thịt nguội.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đập trứng gà vào chén thêm chút muối rồi đánh đều lên, cho vào chảo dầu nóng chiên vàng đều hai mặt là có thể tắt bếp. Bánh mì sandwich cho vào trong lò vi sóng làm nóng, cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái lát mỏng, xà lách rửa sạch để ráo nước. Trứng cút rửa sạch cho vào nồi luộc chín rồi lấy ra bóc sạch vỏ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cơm hộp bento

Đặt lát bánh mì thứ nhất bên dưới, cho rau xà lách thái nhỏ lên trên rồi lần lượt bạn xếp trứng chiên, lát pho mát và lại đặt lát bánh mì thứ hai lên trên. Dùng dụng cụ ép bánh mì thành hình vuông. Tương tự như vậy bạn làm những lát bánh mì còn lại. Sau đó cắt đôi bánh mì bằng những phần bằng nhau dùng dụng cụ cắt thực phẩm để cắt cà rốt, pho mát, thịt nguội thành hình ngôi sao và con cá bông hoa.

 hình 3

Dùng dao nhọn để khoét trên đầu quả trứng cút một cái khe nhỏ cắt dưa leo thành hai hình nhỏ để làm tai, dùng miếng rong biển cắt thành hình mũi và miệng và bạn làm tương tự với những quả trứng còn lại để làm con vật đáng yêu.

Bước 3: Hoàn thành làm cơm hộp bento

Chuẩn bị một cái khay cho các lát xà lách xuống dưới đặt bánh mì sandwich cùng 2 nửa đã cắt lên trên. Bạn trang trí cá, bông hoa cà rốt, hoa phô mát và ngôi sao thịt nguội lên và đặc con vật bằng trứng cút là hoàn thành.

 hình 4

Nhắc đến cơm hộp bento người ta nhớ ngay đến một món ăn nổi tiếng tại nhật bản từ thế kỉ 17 và những năm gần đây món ăn đến với Việt Nam đã gây được một tiếng vang lớn. Thời gian đầu món ăn chưa có được công thức chế biến nên muốn ăn bạn toàn phải ra các hàng quán để mua về cho gia đình cùng thưởng thức. Nhưng giá cả lại khác là mắc bây giờ khác rồi bạn đã có thể chế biến ngay tại nhà rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0