30/05/2018, 11:17

Cách làm gỏi đu đủ cá rô ngon nhìn là mê ăn là phê

Cách làm gỏi đu đủ cá rô không khó chế biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp trổ tài nội trợ rồi. Trong những tiết trời nóng nực thế này việc lựa chọn các món ăn cũng khiến các chị em nội trợ phải băn khoăn suy nghĩ. Nên lựa chọn những món ăn vừa thơm ngon hấp dẫn những phải giải nhiệt ...

Cách làm gỏi đu đủ cá rô không khó chế biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp trổ tài nội trợ rồi. Trong những tiết trời nóng nực thế này việc lựa chọn các món ăn cũng khiến các chị em nội trợ phải băn khoăn suy nghĩ. Nên lựa chọn những món ăn vừa thơm ngon hấp dẫn những phải giải nhiệt tốt cho ngày hè. Chính vì vậy những món gỏi luôn là ưu tiên hàng đầu cho các gia đình, hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến gỏi đu đủ cá rô nhé.

Nguyên liệu:

  1. 5 con cá rô
  2. 1 quả đu đủ xanh
  3. 1 củ cà rốt
  4. 100g đậu que
  5. Lá bạc hà, đậu phộng, tỏi, ớt, gừng, chanh
  6. Đường, nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá rô đồng đem rửa sạch róc lấy phần thịt cá đem ướp cùng hạt nêm + tỏi + hạt nêm + gừng để ướp trong 10 phút. Sau đó bắc lên chảo chiên vàng đều bạn gắp ra đĩa.

 hình 2

Đu đủ gọt vỏ thái sợi, cà rốt thái sợi, cà chua thái múi cau bỏ hạt. Đậu que trụng với nước sôi trong 5 phút vớt ra rửa sạch.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gỏi đu đủ cá rô

Cho tỏi + ớt vào cối dùng chày giã nhuyễn còn cà chua + đậu que bạn cho vào cùng, ch tiếp 2 muỗng đường + 2 muỗng nước mắm + muối + vắt chút chanh vào trộn đều. Cho tiếp cà rốt + đu đủ + cá rô trộn đều là hoàn thành.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi đu đủ cá rô

Cho gỏi đu đủ cá rô điểm vài lá bạc hà.

 hình 5

Món gỏi đu đủ cá rô được đánh giá là một món ăn có sự kết hợp đầy màu sắc giữa lớp cá rô đồng và đu đủ. Mang đến cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới với lớp thịt cá rô đồng giòn giòn thêm đu đủ nạo sợi thanh mát và chút rau thơm ngon còn gì bằng. Nếu những món gỏi đu đủ không chứa đầy đủ chất dinh dưỡng thì món gỏi đu đủ cá rô là là sự lựa chọn hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0