30/05/2018, 11:17

Cách làm canh gà nấu măng chua thơm ngon cho ngày lạnh

Cách làm canh gà nấu măng chua thơm ngon cho ngày lạnh một bát canh ngọt nước, chua chua nóng hổi sẽ khiến bữa cơm nhà bạn ngon hơn đấy. Cách làm canh gà nấu măng này chắc chắn sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn nếu hôm nay đang còn phân vân chưa biết nên nấu món canh gì. Độ ngọt nước của thịt gà và ...

Cách làm canh gà nấu măng chua thơm ngon cho ngày lạnh một bát canh ngọt nước, chua chua nóng hổi sẽ khiến bữa cơm nhà bạn ngon hơn đấy. Cách làm canh gà nấu măng này chắc chắn sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn nếu hôm nay đang còn phân vân chưa biết nên nấu món canh gì. Độ ngọt nước của thịt gà và vị chua chua của măng kết hợp với nhau tạo thành vị ngon khó cưỡng đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà: 500g
+ Măng chua: 300g
+ Hành lá + mùi tàu
+ Gia vị cần dùng: Nước mắm + tỏi + tiêu + ớt + hạt nêm + đường + bột canh

 phần 1

Cách làm canh gà nấu măng chua

Bước 1: Măng cho món canh này bạn có thể sử dụng măng chua hay măng lá tùy sở thích nhé. Với măng lá thì bạn tước thành sợi vừa ăn. Mình thì hay sử dụng măng chua hơn, măng chua bạn rửa sạch rồi thái thành miếng vừa.

Để loại bỏ tính đắng và độc có trong măng, bạn luộc khoảng 7-10 phút rồi rửa lại với nước sạch, đổ ra rổ cho ráo.

 phần 2

Bước 2: Hành lá + rau mùi tàu bạn nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ. Phần đầu trắng của hành lá thì để riêng ra nhé.

 phần 3

Bước 3: Thịt gà rửa sạch rồi chặt thành miếng vừa ăn. Sau đó ướp với gia vị gồm: 1 thìa cafe hạt nêm + nửa thìa cafe tiêu + 1 thìa cafe hạt nêm trong 20 phút.

 phần 4

Bước 4: Bạn cho dầu ăn vào chảo, làm nóng dầu rồi cho đầu hành vào phi thơm, rồi cho thịt gà vào xào cho săn lại.

 phần 5

Măng bạn cũng xào sơ với chút nước mắm + đường + hạt nêm + bột canh cho đậm đà.

 phần 6

Bước 5: Khi xào thịt gà xong rồi bạn trút vào nồi, cho nước vào vừa ăn, đun sôi trên bếp. Nước sôi bạn cho măng vào cùng, trong lúc nấu bạn để ý loại bỏ bọt nổi lên để nước được trong nhé.

Bước 6: Khoảng 20 phút sau thì nguyên liệu trong nồi chín, bạn cho hành lá + mùi tàu vào nồi, nếu thích ăn cay thì bạn có thể cho chút ớt. Tắt bếp và múc ra tô thưởng thức ngay với cơm nóng  thôi! ?

Món canh gà nấu măng này nấu nhanh mà dễ làm quá đúng không nào? ?

Mình hy vọng bạn có bát canh thật ngon dành tặng cả nhà nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0