30/05/2018, 11:07

Cách làm sữa chua uống với sốt hoa quả chua chua ngọt ngọt

Hãy làm mùa hè thêm sôi động và sảng khoái bằng cách trổ tài nấu ăn với cách làm sữa chua uống vị hoa quả ngon tuyệt. Chút chua chua, ngọt ngọt thanh thanh của sốt hoa quả quyện thêm vị sữa beo béo hấp dẫn vô cùng ngon miệng mà không ai có thể chối từ. Cách làm sữa chua uống với sốt ...

Hãy làm mùa hè thêm sôi động và sảng khoái bằng cách trổ tài nấu ăn với cách làm sữa chua uống vị hoa quả ngon tuyệt. Chút chua chua, ngọt ngọt thanh thanh của sốt hoa quả quyện thêm vị sữa beo béo hấp dẫn vô cùng ngon miệng mà không ai có thể chối từ.

Cách làm sữa chua uống

Cách làm sữa chua uống với sốt hoa quả chua chua ngọt ngọt

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi có đường: 500ml
  • Sữa chua: 2 hộp
  • Sữa đặc có đường: 1 hộp
  • Nước sôi: 1 lít
  • Dứa: 1 quả
  • Nho: 1kg
  • Đường kính.
    Nguyên liệu làm sữa chua uống hoa quả

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sữa chua uống hoa quả

Cách làm sữa chua uống như sau:

Trộn sữa chua

Trộn sữa chua, sữa tươi và sữa đặc có đường sao cho hòa quyện với nhau

Bạn lấy một cái tô lớn, cho phần sữa đặc có đường vào, cho thêm nước sôi vào rồi khuấy đều. Bạn chú ý khuấy cho sữa đặc tan hoàn toàn. Sau đó, bạn cho tiếp sữa tươi vào khuấy cùng. Khi sữa tươi đã quyện đều cùng hỗn hợp sữa đặc đã chín, bạn mới cho tiếp sữa chua vào để khuấy cùng. Bạn khuấy đều tay cho đến khi sữa chua tan hoàn toàn là được.

Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp sữa chua trên vào một cái bình sạch, có nắp đậy rồi cho vào lò nướng, đóng kín lại và để như vậy trong khoảng 10 tiếng để ủ cho sữa chua lên men là chúng ta đã thu được thành phẩm sữa chua uống.

Sữa chua uống

Sữa chua uống ủ trong khoảng 10 giờ đồng hồ là được

Sau khi đã làm xong phần sữa chua, chúng ta bắt tay vào chuẩn bị phần sốt hoa quả. Bạn gọt vỏ dứa, khoét mắt rồi rửa sạch, để ráo.

Tiếp nữa, bạn thái dứa thành miếng vừa ăn, để riêng. Nho rửa sạch, tách bỏ hạt, để riêng. Sau đó, bạn lần lượt cho dứa vào máy xay sinh tố cùng chút nước vào để xay cho nhuyễn mịn. Bạn cũng làm như vậy với nho nhé.

Làm sốt hoa quả

Làm sốt hoa quả với dứa và nho

Tiếp đó, bạn bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho phần dứa xay nhuyễn vào chảo, cho thêm đường kính và chút nước vào để nấu cùng. Đảo đều tay và đun trên lửa nhỏ cho đến khi sốt dứa sệt và sánh lại thì cho ra bát, để riêng.

Khi sốt dứa đã chuẩn bị xong, bạn cho phần nho đã xay nhuyễn vào chảo, cho thêm đường kính và chút nước vào để nấu cùng. Đảo đều tay và đun trên lửa nhỏ cho đến khi sốt nho sệt và sánh lại thì cho ra bát, để riêng.

Sữa chua uống hoa quả

Sữa chua uống hoa quả cho vào tủ lạnh cho mát là có thể thưởng thức

Bạn lần lượt cho sốt dứa và sốt nho vào bình rồi cho sữa chua uống vào cùng. Đậy nắp và cho vào tủ lạnh cho mát là có thể thưởng thức.


0