30/05/2018, 01:06

Cách làm sữa chua Hy Lạp không phải ai cũng biết

Cách làm sữa chua Hy Lạp muốn chế biến nhưng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này, nghe đến loại sữa chua sang chảnh này nhiều người sẽ nghĩ rất khó chế biến. Thật ra bạn chỉ cần chú ý đến một chút điểm bạn đã có thể nhanh tay vào bếp chiêu đãi cả nhà những hũ sữa chua Hy Lạp hấp dẫn. Vào ...

Cách làm sữa chua Hy Lạp muốn chế biến nhưng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này, nghe đến loại sữa chua sang chảnh này nhiều người sẽ nghĩ rất khó chế biến. Thật ra bạn chỉ cần chú ý đến một chút điểm bạn đã có thể nhanh tay vào bếp chiêu đãi cả nhà những hũ sữa chua Hy Lạp hấp dẫn. Vào những ngày hè oi ả như thế này bạn có thể nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu để chế biến những phần sữa chua Hy Lạp cùng imonngon vào bữa chiều nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Mật ong
  2. Sữa tươi
  3. Sữa chua
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đổ sữa vào nồi đun nóng ở nhiệt độ 170-180 độ C, khuấy đều cho tới khi sữa bay hơi và trở thành dung dịch quánh lại thì bắc xuống rồi đổ ra bát thủy tinh.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sữa chua Hy Lạp

Khi dung dịch ấm đổ sữa chua vào và trộn đều với nhau. Đậy khăn lên giữ ấm từ 5-8h rồi lấy hỗn hợp ra, đặt miếng vải thưa lên trên cái sàng được đựng trong bát.

 hình 3

Đổ sữa chua vào để nước thừa chảy bớt đi để hỗn hợp lọc qua đêm và sáng hôm sau bạn sẽ có một món sữa chua cô đặc.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm sữa chua Hy Lạp

Cho sữa chua ra đĩa thêm ít mật ong lên để thưởng thức.

 hình 5

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn bổ dưỡng mà còn mang một khẩu vị ăn uống mới cho cả gia đình mình. Bạn có thể thêm ngay loại sữa chua này vào trong sổ tay nấu ăn của mình để từ từ chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ thích mê với hương vị cho xem. Với những miếng sữa chua ngon ngọt tan chảy vào miệng đến những thực khách khó tính cũng tấm tắc khen ngợi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0