15/06/2018, 11:37

Mê ly với cách làm cơm rang thập cẩm hàn quốc đơn giản mà cực ngon

Cách làm cơm rang thập cẩm hàn quốc: Bữa sáng mà được ăn món cơm rang nóng hổi thì thật tuyệt vời phải không? Cách làm cơm chiên thập cẩm được biết món ăn vừa đơn giản, dễ làm mà lại và rất dinh dưỡng. Ngoài ra bạn còn tận dụng được phần cơm còn dư thừa từ tối hôm trước nữa. Bây giờ mình sẽ bày ...

Cách làm cơm rang thập cẩm hàn quốc: Bữa sáng mà được ăn món cơm rang nóng hổi thì thật tuyệt vời phải không? Cách làm cơm chiên thập cẩm được biết món ăn vừa đơn giản, dễ làm mà lại và rất dinh dưỡng. Ngoài ra bạn còn tận dụng được phần cơm còn dư thừa từ tối hôm trước nữa. Bây giờ mình sẽ bày cho bạn cách làm món cơm rang thập cẩm ngon, đảm bảo mọi người trong gia đình bạn sẽ mê tít .

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cơm trắng (tùy lượng người ăn)
+ Trứng gà hoặc trứng vịt
+ Lạp xưởng hoặc giò lụa
+ Khoai tây, cà rốt, đậu cô ve
+ Hành khô, hành lá, tỏi
+ Gia vị: muối, bột ngọt hạt nêm, dầu ăn và  bơ

Cách làm cơm rang thập cẩm ngon:

– Nếu có ý định làm món cơm rang thập cẩm ngon thì bạn nhớ nấu cơm cho bữa ăn trước nhiều hơn nhé.Phần cơm để rang bạn có thể cho vào trong tủ lạnh tới lúc rang mới lấy ra là cách làm món cơm rang thập cẩm ngon đấy.

– Để làm món cơm rang thập cẩm đơn giản bạn chuẩn bị và làm sạch khoai tây, đậu cô ve, cà rốt rồi để ráo nước.Sau đó,đem khoai tây, đậu cô ve, cà rôt và lạp xưởng thái  nhỏ như hạt lựu.

– Chuẩn bị sẵn chảo và đặt lên bếp, cho vào chảo ít dầu vào trán đều dầu trong lòng chảo và làm nóng.Tiếp đến cho vào ít tỏi và phi thơm . Cho tiếp hỗn hợp  gồm cà rốt, lạp xưởng vào xào cùng ít hạt nêm. Xào chín, múc riêng ra bát nhé.

– Tiếp tục đun nóng dầu trong chảo với lửa vừa, đập 2 quả trứng vịt cho vào chảo và đánh đều tay. Lúc trứng trong chảo vẫn còn ướt thì bạn cho cơm vào đảo đều với trứng nha.  Khi thấy hạt cơm bắt đầu rời ra thì cho tiếp khoai tây vào rang cùng.Tiếp tục, rang đến khi  hạt cơm săn lại thì lại cho đậu cô ve vào.Rang thêm 2 phút nữa để cho đậu cô ve chín, cuối cùng cho nốt lạp xưởng xào cùng.

– Đảo thật đều và nêm thêm  gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho tiếp hành lá và ít tiêu bột để món ăn dậy mùi thơm. Sau cùng cho thêm một ít bơ theo cách làm món cơm rang thập cẩm hà nội để được thơm.

Bạn nhớ ăn nóng với  tương ớt, nếu thấy nhạt có thể  thêm xì dầu nhé. Sẽ ngon hơn khi  ăn kèm dưa leo, hoặc dưa chua đấy. Chúc bạn có món cơm rang thật ngon để bắt đầu ngày mới năng động nha.


0