15/06/2018, 11:41

Cách làm sinh tố khoai môn dừa ngon lạ thường

Cách làm sinh tố khoai môn dừa sẽ cho ta một món sinh tố đặc biệt từ một loại củ chứ không phải trái cây nhưng sinh tố khoai môn ngon sẽ chinh phục bạn từ lần thưởng thức đầu tiên đấy. Bởi vị ngọt của đường, của sữa cùng vị béo béo của dừa kết hợp vị đặc biệt của khoai môn tạo nên một hương vị ...

Cách làm sinh tố khoai môn dừa sẽ cho ta một món sinh tố đặc biệt từ một loại củ chứ không phải trái cây nhưng sinh tố khoai môn ngon sẽ chinh phục bạn từ lần thưởng thức đầu tiên đấy. Bởi vị ngọt của đường, của sữa cùng vị béo béo của dừa kết hợp vị đặc biệt của khoai môn tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn cho ly sinh tố. Hơn nữa từ khoai môn chúng ta còn có thể làm món chè khoai môn cũng rất khoái khẩu đấy. Nào cúng ta cùng xem cách nấu sinh tố khoai môn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai môn: 600g
+ Đường
+ Sữa tươi: 100ml
+ Dừa nạo: 300g
+ Sữa đặc: 30ml

Cách bước thực hiện:

– Khoai môn chúng ta đem gọt vỏ dày, bỏ đi những phần củ rắn, có màu trắng, thông thường những phần này hay bị sượng, cho nên cách làm món sinh tố khoai môn từ những củ khoai môn này sẽ không sánh, đặc hơn nữa còn lõn chõn và loãng, khi ăn cũng không có hương thơm.

– Sau khi khoai gọt vỏ xong ta đem luộc hoặc hấp cùng muối để khoai nhanh chín và bở. Sau khi hấp để khoai nguội tự nhiên. Nếu như bạn không có nồi hấp thì có thể hấp bằng cách sử dụng nồi cơm điện, sinh tố khoai môn chỉ ngon khi được hấp chứ không phải là luộc. Luộc sẽ làm giảm hương thơm và vị ngọt của khoai môn.

– Cho dừa nạo vào nước nóng rồi vắt lấy nước cốt dừa, trừ bã. Sau khi lấy được nước cốt dừa các bạn hòa nó cùng với chút muối rồi bắc xuống.

– Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng với 100 ml nước lọc và xay đều cho đến khi thấy khoai nhuyễn mịn là được.

Mách nhỏ: Không nên cho sữa tươi thay thế cho nước lọc vì làm như thế sẽ dễ bị ngán và mất đi màu tím đặc trưng của khoai môn.

– Nếu thích dùng lạnh bạn có thể cho thêm đá vào xay cùng hoặc cho vào ngăn mát của tủ lạnh, chúng ta không nên cho nhiều đá quá vì khi uống sẽ bị đá dăm

– Vậy là bạn đã có thêm một thức uống rất tuyệt vời và bổ dưỡng rồi đấy. Việt Nam trồng nhiều khoai môn, người Việt Nam thưởng thức sinh tố khoai môn Việt Nam bạn nhé!


0