15/06/2018, 11:41

Cách làm thịt ba chỉ kho tương bần thơm phức đậm chất người Việt

Cách làm thịt ba chỉ kho tương bần:Tương bần được chế biến cùng các món ăn ngon như: cá diếc, cá rô kho tương bần, vậy tương bần ăn với món gì ngon. Đã từ lâu, tương bần là một gia vị dân dã và quen thuộc của người Việt. Vị đậm đà cùng với mùi vị đặc trưng đã góp phần tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn ...

Cách làm thịt ba chỉ kho tương bần:Tương bần được chế biến cùng các món ăn ngon như: cá diếc, cá rô kho tương bần, vậy tương bần ăn với món gì ngon. Đã từ lâu, tương bần là một gia vị dân dã và quen thuộc  của người Việt. Vị đậm đà cùng với mùi vị đặc trưng đã góp phần tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn theo phong cách người Việt. Cách làm thịt lợn (heo) kho tương cũng là một trong những món ăn đó. Nếu bạn yêu thích món thịt kho đậu hay thịt kho dừa thì bạn nên thử mang đến bữa cơm 1 làn gió mới với loại tương này nhé. Hôm nay bạn và  mình cùng khám phá cách làm thịt ba chỉ kho tương bần món ăn mang đậm hương vị Việt này nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt ba chỉ
+ 4 bìa đậu trắng
+ 2 củ hành tím
+ Hạt tiêu, ớt
+ Muối, đường
+ Tương bần

Các bước thực hiện:

– Phần chuẩn bị thịt thì tương tự như cách làm thịt kho tàu nhé. Thịt sau khi rửa sạch thì cắt thịt thành từng miếng vuông cỡ như bao diêm. Bạn có thể trần thịt qua nước sôi để thịt đỡ hôi nhé.

– Khâu ướp thịt  giống với các món ko quên thuộc như thịt kho tiêu, thịt kho dừa nha các bạn. Hành tím bóc vỏ rồi bằm nhỏ sau đó ướp thịt với phần hành tím băm nhỏ, tương, đường, hạt tiêu, muối, ớt rồi trộn đều. Bạn lưu ý chỉ ướp thịt chừng 15 phút trước khi chế biến vì nếu ướp lâu thì thịt sẽ ra nước và giảm độ ngon món ăn.

– Rửa đậu rồi cắt đậu thành từng miếng nhỏ rồi rán vàng đều 2 mặt. Gắp đậu ra dĩa rồi cho hành vào và phi hành thơm sau đó cho đậu, thịt vào, cho nước ngập xăm xắp là được, đun sôi với lủa vừa đến khi  gần cạn nước. Cuối cùngbạn chỉ cần cho chút hạt tiêu là đã hoàn thành cách làm thịt kho tương thơm phưng phức rồi đấy.

– Trời lành lạnh hay những lúc muốn đổi vị cho cả nhàt thì bạn hãy trổ tài với món thịt ba rọi kho tương nóng ăn với cơm và dưa muối thì hết ý luôn đấy.

Chúc bạn có những bữa ăn ngon nhé.


0