15/06/2018, 11:41

Cách làm chuối khô sấy bằng lò nướng vi sóng tại nhà vừa ngon vừa an toàn

Cách làm chuối khô sấy bằng lò nướng vi sóng tại nhà: Mình rất khoái các món chuối phơi khô, sấy dẻo, ngào đường, chuối chiên, chuối nướng… và tin chắc nhiều bạn cũng vậy phải không? Mặc dù cần vậy nhưng mình rất ngại khi mua đồ làm sẵn, nhất là khi các phương tiện truyền thông liên tục đưa ...

Cách làm chuối khô sấy bằng lò nướng vi sóng tại nhà: Mình rất khoái các món chuối phơi khô, sấy dẻo, ngào đường, chuối chiên, chuối nướng… và tin chắc nhiều bạn cũng vậy phải không? Mặc dù cần vậy nhưng mình rất ngại khi mua đồ làm sẵn, nhất là khi các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về khâu chế biến không an toàn của các cơ sở sản xuất. chính vì vậy, mình đã tìm hiểu cách làm chuối sấy khô bằng lo vi sóng đơn giản hơn rất nhiều mà vẫn giữ lại được hương vị thơm giòn, ngon ngọt của chuối. Và bây giờ sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt chuối sấy tại nhà nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chuối chín : 1 nải
+ Chanh: 2 quả
+ 1 lít nước lọc

Các bước làm món mứt chuối khô:

– Với cách làm mứt chuối chín này đầu tiên bạn chuẩn bị chanh vắt lấy nước, bỏ hạt rồi pha loãng với 1 lít nước, sau đó cho vào bình xịt.

– Chuối bóc vỏ, xắt miếng mỏng tròn. Vừa cắt bạn vừa Xếp chuối lên khay nướng sau đó dùng bình xịt phun nhẹ nước cốt chanh lên bề mặt chuối cho đều.

– Cho khay chuối vào lò nướng ở 125 độ C trong thời gian từ 15 – 20 phút. Nướng cho chuối khô từng mặt rồi lật mặt kia lại nướng tiếp. Chú ý nhớ lật nhẹ tay để chuối không bị nát. Cách làm tương tự với cách làm mức chuối phồng nhé.

– Nướng cho khô cả 2 mặt rồi bỏ chuối ra khỏi lò, đợi nguội và vào lọ thủy tinh, cho vào tủ lạnh để ăn dần. Nếu không thích món chuối khô thì bạn xem thêm cách làm mứt chuối chín dẻo nhé. Ngon lắm đấy.

– Những lát chuối khô  rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè những lúc rảnh rỗi. Chuối sấy khô tại nhà  đảm bảo chất lượng, vừa rẻ vừa ngon nữa chứ. Làm ngay nhé.

Chúc các bạn thành công với món chuối khô sấy giòn rụm này nha.


0