15/06/2018, 11:41

Cách làm món canh rau má nấu thịt nạc bằm ngọt ngon thanh mát

Cách làm món canh rau má nấu thịt nạc bằm: Rau má được xem là loại rau gần gũi và rất tốt với sức khỏe chúng ta, loại rau này có thể ăn sống, xay dùng làm nước uống, nấu canh ăn đều rất ngon. Bây giờ, mình sẽ hướng dẫn cách nấu canh rau má đơn giản mà ngon cực kỳ. Chỉ với những thao tác đơn ...

Cách làm món canh rau má nấu thịt nạc bằm: Rau má được xem là loại rau gần gũi và rất tốt với sức khỏe chúng ta, loại rau này có thể ăn sống, xay dùng làm nước uống, nấu canh ăn đều rất ngon. Bây giờ, mình sẽ hướng dẫn cách nấu canh rau má đơn giản mà ngon cực kỳ. Chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể thưởng ngay món canh rau má nấu thịt ngon ngọt, thanh mát, giải nhiệt hiệu quả sau những ngày lễ, tết ăn nhiều chất đạm, chất béo rồi nhé! Ngoài ra bạn cũng làm tương tự với canh rau má nấu thịt bò, thịt bằm…

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gam rau má
+ 150 thịt nạc
+ 1 củ hành khô
+ Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

– Để thực hiện cách làm canh rau má nấu thịt bằm,bạn đem rau má nhặt sạch lá hư, rễ rồi rửa sạch, để ráo nước. Nếu rau dài, bạn có thể dùng dao cắt ngắn rau cho vừa ăn nhé. Hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ hoặc thái  nhỏ.Thịt nạc rửa sạch, thái nhỏ rồi bằm sơ.

– Cũng giống với cách nấu canh rau ngót với thịtmà mình từng giới thiệu. Bạn cho nồi lên bếp rồi đun nóng sau đó cho 1 muỗng dầu ăn vào, cho thịt vào xào cho tái, sau đó nêm vào thịt 1/2 thìa hạt nêm, sau đó bạn cho vào 300 ml nước. Đợi nước sôi thì cho rau má vô, nêm lại gia vị vừa ăn, chờ canh sôi trở lại thì tắt bếp (Bạn lưu ý đun lửa lớn để rau xanh và không nên để canh sôi quá lâu để tránh rau má bị dai khi ăn nhé). Bạn múc canh ra bát, dùng với cơm nhé! Với cách làm tương tự bạn có thể thực hiện cách nấu canh rau má với tôm.

– Chỉ đơn giản là rau má nấu với thịt nạc nhưng lại mang đến bữa cơm của gia đình bạn một hương vị mới sau những ngày Tết chìm ngập trong các món béo ngậy. Canh rau má thanh mát sẽ hấp dẫn vị giác của cả nhà bạn đấy. Thực hiện ngay nhé.


0