15/06/2018, 11:41

Cách làm gỏi vịt ngon nhất với bí quyết gia truyền

Cách làm gỏi vịt ngon nhất: ngoài các món ngon từ thịt vịt như vịt nấu chao, vịt quay, nướng thì làm gỏi rất ngon như: gỏi vịt bắp chuối, bắp cải, rau muống, ngó sen …Thịt vịt là món ăn phổ biến vào những ngày nóng nực vì tính hàn của món ăn. Vào dịp cuối tuần này bạn nghĩ sao nếu trổ ...

Cách làm gỏi vịt ngon nhất: ngoài các món ngon từ thịt vịt như vịt nấu chao, vịt quay, nướng thì làm gỏi rất ngon như: gỏi vịt bắp chuối, bắp cải, rau muống, ngó sen…Thịt vịt là món ăn phổ biến vào những ngày nóng nực vì tính hàn của món ăn. Vào dịp cuối tuần này bạn nghĩ sao nếu  trổ tài với món gỏi vịt ngon và lạ miệng cho cả nhà. Vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt chắc chắn sẽ làm xiêu lòng cả nhà. Bạn hãy làm ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt 1 con khoảng 1.5 kg
+ Hành tây: 1 củ
+ Bắp cải: 200 gam ( Có thể thay loại rau khác như: rau muống chẻ, hoa chuối, ngó sen…)
+ Cà rốt: 1 củ
+ Lạc rang: 50 gam
+ Hành khô, tỏi, ớt, chanh
+ Húng quế, rau mùi
+ Gia vị: Nước mắm, đường

Các bước thực hiện:

– Vịt bạn mua loại đã được làm sạch, bán sẵn ở ngoài chợ nếu không có thời gian nhưng tốt nhất là tự tay làm cho an tâm nhé. Chọn được loại vịt cỏ để có cách làm gỏi vịt ngon nhất vì thịt vịt chắc và ít mỡ. Nếu mua vịt làm sẵn khi mua về bạn cũng nên rửa vịt với gừng và muối cho hết mùi tanh nhé.

– Sau khi làm sạch vịt, bạn cho vịt vào nồi, cho ngập nước, thêm vài vài lát gừng, ít hành khô và một ít muối rồi luộc chín sau đó vớt thịt ra để nguội. Tham khảo thêm cách luộc vịt ngon mà mình đã giới thiêu nhé.

– Vịt luộc chín bạn đem lọc phần thịt lườn và đùi rồi thái thịt thành từng miếng nhỏ. Bạn có thể chặt miếng như ăn vịt luộc bình thường cũng được.

– Bắp cải nhặt lá hư, rửa sạch và thái sợi nhỏ, cà rốt gọt vỏ rửa sạch và bào sợi. Món gỏi này còn  gọi là cách làm gỏi vịt bắp cải nữa đấy. Hành tây bóc vỏ thái mỏng rồi đem ngâm với nước lạnh hòa với chút muối hoặc đường để khử bớt mùi hăng .

– Tỏi, ớt băm thật nhỏ. Rau húng quế, mùi tàu nhặt kỹ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, thái mỏng, phi vàng với dầu rồi để riêng ra chén. Lạc rang giòn bóc vỏ rồi đập dập

– Cho hỗn hợp gồm rau bắp cải, cà rốt, hành tây, thịt vịt vào tô to trộn đều với 2 thìa  nước mắm, 2 thìa nước chanh và môt thìa đường nhé. Trộn đều hỗn hợp cho ngấm gia vị rồi cho rau húng và mùi tàu vào trộn tiếp. Cuối cùng bày món gỏi vịt ra đĩa, rắc lên một ít lạc và hành phi và thưởng thức.

– Món gỏi vịt này có vị chua chua, cay cay, ngọt ngot kết hợp với rau húng quế và mùi tàu rất ngon và không hề có cảm giác ngán. Bạn có thể ăn kèm với bánh đa nướng hay cuốn bánh đa nem kèm với rau sống cũng rất ngon! Chúc bạn thành công với món gỏi vịt ngon nhất này nhé.


0