30/05/2018, 17:25

Cách làm rau câu trái dừa thơm ngon và mát lạnh

Rau câu trái dừa là một món ăn vặt rất dễ ăn lại rất bổ dưỡng hơn nữa cách làm lại vô cùng đơn giản bạn có thể tự tay làm cho cả gia đình cùng thưởng thức vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh. Với cách làm rau câu trái dừa dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn sớm ...

Rau câu trái dừa là một món ăn vặt rất dễ ăn lại rất bổ dưỡng hơn nữa cách làm lại vô cùng đơn giản bạn có thể tự tay làm cho cả gia đình cùng thưởng thức vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh.

Với cách làm rau câu trái dừa dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn sớm làm những trái dừa rau câu thơm ngon.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm rau câu trái dừa:

- Dừa xiêm: 3 quả

- Nước cốt dừa: 3 gói (mỗi gói 10g)

- Bột rau câu dẻo: 1 gói (loại 25g)

- Đường kính trắng: 10g

- Sữa tươi có đường: 10ml

- Vani: 1 ống + khuôn làm rau câu

Hướng dẫn cách làm rau câu trái dừa:

- Trước tiên bạn sơ chế nguyên liệu để thực hiện cách làm rau câu trái dừa. Hòa nước dừa tươi chung với nước lạnh sau đó đun sôi trên bếp rồi cho bột rau câu và đường vào rồi tiếp tục đun cho tới khi bột rau câu và đường tan hết vào nước.

- Kế đến bạn đổ ½ nước trong nồi vừa đun ở vào một cái nồi khác rồi cho thêm nước cốt dừa, nước lạnh và sữa tươi vào khuấy đều rồi đem đun sôi, cho thêm chút đường cho cách làm rau câu trái dừa ngon ngọt sau đó tắt bếp.

- Phần rau câu trong nồi còn lại các bạn cho vani và nước dừa vào để khoảng 10-15 phút sau đó đổ ra khuôn làm rau câu lưu ý bạn chỉ đổ ½ khuôn làm rau câu, không nên đầy khuôn.

- Bạn đợi khi rau câu đông lại thì nhẹ nhàng đổ phần rau câu có pha nước cốt dừa và sữa tươi lên trên, với cách làm rau câu trái dừa thì bạn đợi tới khi lớp rau câu này đông lại thì cho vào ngăn đá cho lạnh để ăn hoặc cho vào tủ lạnh bảo quản để sử dụng dần các bạn nhé.

- Khi ăn rau câu trái dừa sẽ có vị ngọt thanh mát cùng với vị béo của sữa với hai lớp rau câu rõ ràng phần dưới trong và lớp trên có màu trắng sữa không bị trộn lẫn.

- Để cách làm rau câu trái dừa thêm phần thơm ngon, khi ăn nên cắt rau câu ra thành từng miếng, cho thêm đá bào vào cùng với một chút sữa đặc là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Với hướng dẫn cách làm rau câu trái dừa từ những nguyên liệu dễ kiếm mà cách làm cũng đơn giản thì bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, khi ăn kết hợp với một số loại trái cây tươi thì sẽ thật là tuyệt vời các bạn ạ. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay món ăn ngon này để chiêu đãi mọi người các bạn nhé. Chúc các bạn thành công với rau câu trái dừa.

0