30/05/2018, 15:29

Giảm cân và làm đẹp khoa học với cách làm salad dưa chuột xà lách

Trong khí trời đang vào hè, nằng nóng oi bức nhiều lúc chúng ta phải tự thắc mắc, hôm nay phải ăn gì để vừa giải nhiệt và giảm cân và phải tốt cho sức khỏe và không thể thiếu việc phải có làn da đẹp mịn mang tự nhiên, đồng thời ngăn ngừa sự lão hóa và mất nước của da. Nhưng vẫn phải đảm bảo độ thơm ...

Trong khí trời đang vào hè, nằng nóng oi bức nhiều lúc chúng ta phải tự thắc mắc, hôm nay phải ăn gì để vừa giải nhiệt và giảm cân và phải tốt cho sức khỏe và không thể thiếu việc phải có làn da đẹp mịn mang tự nhiên, đồng thời ngăn ngừa sự lão hóa và mất nước của da. Nhưng vẫn phải đảm bảo độ thơm ngon nữa nhé.

Vậy còn chằn chừ gì tại sao các bạn không cùng monngon.tv tìm hiểu ngay về cách làm salad dưa chuột xà lách mà chúng ta sẽ thực ngay hôm nay. Các bạn hãy cùng thực hiện cách hướng dẫn dưới đây nha, chỉ cẫn vài bước rất đơn giản thôi là sẽ có ngay món ăn cực hấp dẫn này nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm salad dưa chuột xà lách:

  • Dưa chuột khoảng 300g
  • Cà chua 1 quả
  • Xà lách xoăn 1 cây lớn khoảng 6 lá
  • Rau mùi, ớt chuông các màu, tỏi tươi
  • Gia vị dùng để nêm nếm: Giấm gạo hoặc chanh, đường cát trắng, dầu oliu, muối.

Cách làm salad dưa chuột xà lách bao gồm các bước sau

Dưa chuột (dưa leo), bạn cần rửa sạch và ngâm khoảng 5 phút trong nước muối pha loãng (lưu ý công đoạn này khá quan trọng nó giúp bạn loại bỏ bớt dư lượng trừ sâu còn còn sót lại trên dưa chuột), sau đó bạn rửa sơ lại và gọt bỏ vỏ, cắt thành các lát chéo dài mỏng.

Cà chua bạn cũng rửa sạch, cắt đôi, sau đó thái thành những lát mỏng tương tự như dưa chuột.

Húng vườn, xà lách bạn cũng rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vẩy nước cho khô, công đoạn này cũng tương tự như thực hiện với dưa chuột, hoặc để tiện hơn bạn cũng có thể cho 1 loại vào ngâm chung.

Hòa nước sốt trộn salat gồm:1/2 muỗng cà phê muối, 1 quả ớt sừng nhỏ giã nhuyễn, 1 muỗng cà phê dầu oliu, 6 muỗng cà phê giấm. Sau đó bạn dùng muỗng đánh tan đều hỗn hợp.

Khi đã pha được hỗn hợp sốt bạn cho cà chua, dưa chuột với hỗn hợp trên, sau đó đảo đều cho ngấm gia vị, công đoạn này bạn cần khéo léo nhẹ tay tí để cách làm salad dưa chuột xà lách sẽ có được thành phẩm hoàn hảo nhé.

Bạn cần chuẩn bị một đĩa sứ hoặc thủy tinh to tròn, xếp lá xà lách xoăn kín đĩa rồi xếp tiếp dưa chuột vòng quanh dạng theo kiểu mái ngói. Phía trên lớp dưa chuột bạn xếp tiếp cà chua. Cuối cùng, bạn rắc thêm một ít rau mùi lên cho đẹp mắt thế à đã hoàn thành món ăn này rồi nhé.

Bạn thấy đấy chỉ cần vài bước đơn giản như thế thôi là các bạn đã có ngay một đĩa salad  cà chua dưa chuột cực hấp dẫn, thơm ngon, và quan trọng nhất là rất tốt cho sức khỏe rồi. Đây là một món ăn đặc biệt tốt cho những người ăn kiêng hay đang cần giảm cân, nó còn có công dụng là làm giảm lượng đường trong máu nữa nhé, do đó lại cực tốt cho những người đang điều trị bệnh tiểu đường

Chúc các bạn ngon miệng và thành công cùng cách làm salad dưa chuột xà lách.

0