07/02/2018, 17:12

Cách làm bò khô ngon đơn giản tại nhà đã miệng

Đã nhắc đến bò khô ai mà không biết hương vị đặc biệt của món bò khô. Nhưng trước đây đa số các chị em nội trợ chỉ biết ra các cửa hàng, siêu thị để mua bò khô về ăn mà không biết rằng thật ra cực đơn giản luôn và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị ...

Đã nhắc đến bò khô ai mà không biết hương vị đặc biệt của món bò khô. Nhưng trước đây đa số các chị em nội trợ chỉ biết ra các cửa hàng, siêu thị để mua bò khô về ăn mà không biết rằng thật ra cực đơn giản luôn và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho chúng tôi thịt bò, ớt bột, gia vị đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa bò khô hấp dẫn rồi. Với lớp bò khô dai dai, đậm đà có tí cay cay của ớt khi ăn thì đúng là tuyệt vời luôn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bò khô ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 550g thịt bò có thể chọn thịt thăn bò
  2. 1 thìa canh sả băm
  3. 3 tép tỏi
  4. 1 thìa canh ớt bột
  5. Dầu hào, hạt nêm, muối, bột ngũ vị hương, dầu ăn, đường cát trắng.
 hình 1

Cách làm bò khô

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, để khô, thái miếng mỏng, dọc thớ. Trước khi thái có thể để miếng thịt vào ngăn đá khoảng 20 phút để thịt hơi cứng lại, thái sẽ dễ hơn.
     hình 2
  • Bước 2: Trộn sả băm, ớt bột, một thìa nhỏ ngũ vị hương, hai thìa nhỏ dầu hào, nửa thìa nhỏ muối, một thìa canh đường cát trắng, nửa thìa nhỏ hạt nêm.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn nên đeo găng tay để không bị nóng, xát đều gia vị để miếng thịt bò được thấm, dùng màng thực phẩm bọc kín cho vào ngăn mát để qua đêm
     hình 4
  • Bước 4: Đun nóng ba thìa nhỏ dầu ăn, phi tỏi thơm, cho thịt bò vào chảo. Đậy kín vung, vặn lửa to, đun khoảng  5 phút thì lật mặt thịt để sao cho thịt chín đều phần bên ngoài. Tiếp tục hạ lửa nhỏ và đậy vung kín, tiếp tục đun thêm khoảng 30 phút nữa.
     hình 5
  • Bước 5: Sau 30 phút thì mở vung, đảo đều, lúc này bạn có thể nêm nếm lại gia vị tùy theo sở thích của bạn, đun đến khi phần nước thịt cạn bớt thì tắt bếp. Để nguội, cho từng miếng thịt ra thớt sạch, dùng đồ cán bột, dần cho miếng thịt mềm và tơi ra.
     hình 6
  • Bước 6: Nếu muốn ăn khô bò dạng sợi sẵn thì ở bước này bạn có thể dùng tay xé dọc miếng khô bò thành từng sợi mỏng. Để Khay nướng lót giấy nến, xếp thịt vào khay, cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C, sấy tầm 16 phút thì lấy ra lật mặt, tiếp tục sấy đến khi miếng thịt khô ráo.
     hình 7

Bạn sẽ không còn phải e ngại về vấn đề an toàn thực phẩm của món bò khô nữa đâu nhé, vì nay bạn đã có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình chỉ với vài thủ thuật đơn giản rồi. Bạn có thể tham khảo cách làm bò khô của chúng tôi để có một cách làm nhanh nhất cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Và đặc biệt món bò khô ngoài ăn vả còn có thể làm mồi nhậu cho ông xã của bạn cũng rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0