15/06/2018, 11:51

Cách làm canh đậu hủ rong biển tươi ngon thơm mát cho ngày hè

Cách làm canh đậu hủ rong biển : Giữa trời nóng nực thế này việc nấu một chén cánh rong biển giải nhiệt cho gia đình còn gì tốt hơn phải không nào. Cách làm canh đậu hũ rong biển đậu hũ non của mình hôm nay sẽ giúp các bà nội trợ vơi đi nỗi lo làm mát cho bữa ăn gia đình mình. Chuẩn bị cho cách ...

Cách làm canh đậu hủ rong biển: Giữa trời nóng nực thế này việc nấu một chén cánh rong biển giải nhiệt cho gia đình còn gì tốt hơn phải không nào. Cách làm canh đậu hũ rong biển đậu hũ non của mình hôm nay sẽ giúp các bà nội trợ vơi đi nỗi lo làm mát cho bữa ăn gia đình mình. Chuẩn bị cho cách làm canh đậu phụ rong biển gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g đậu hũ non
+ 10g tôm khô
+ 100g rong biển
+ 50g nấm mỡ ( thay loại nấm khác tùy bạn thích)
+ Ít gừng lát
+ Gia vị: hạt nêm, các loại cơ bản khác

-1

Bước 1: đầu tiên bạn sơ chế qua nguyên liệu chút đã. Đậu hũ đem cắt miếng vừa ăn, bằng quân cờ tướng là được. Rong biển mua về đem rửa nhiều lần nước cho thật sạch, không nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn  đấy. Cách nấu canh đậu hũ rong biển tươi sẽ hơi tanh vì thế nếu bạn làm mất mùi tanh của rong biển mà vẫn giữ được vị ngon thì bạn đã thành công., nhiều người không ăn được rong biển nhưng nếu bạn làm ngon chắc hẳn gia đình bạn sẽ rất thích. Nấm mỡ cho vào nước rửa thật nhẹ nhàng, ngâm qua nước muối loãng chừng 10 phút rồi vớt ra để ráo, thái lát. Tôm khô rửa sạch, cho ra bát để riêng.

-2

Bước 2: Cho vào nồi chừng 500ml nước, để lên bếp đun sôi sau đó cho một muỗng canh gia vị gà hoặc hạt nêm vào sau đó thả đậu hũ vào nồi. Muốn nấu canh đậu hủ rong biển ngon bạn nên mau gà hay xương gà về hầm lấy nước để canh được ngọt và thơm hơn.

-3

Bước 3: Đợi cho nước sôi lại thì thả rong biển vào.

-4

Bước 4: Tiếp tục đợt sôi lần 2 bạn cho tôm khô vào, dùng muỗng đảo thật nhẹ tay. Cách làm canh rong biển đậu hũ non quan trọng  là miếng đậu phải còn nguyên mới đẹp mắt, không để đậu bị vỡ hay nát ra nồi bạn nhé.

-5

Bước 5: Cuối cùng bạn cho nấm vào, nêm gia vị cho vừa ăn, đợi sôi 2 phút thì tắt bếp. Múc canh ra chén và thưởng thức.

-6

Việc nấu canh rong biển đậu hũ hoàn toàn đơn giản và không mất nhiều thời gian, rất phù hợp cho các bà nội trợ bận bịu với công việc xã hội. Hãy làm thật nhiều món ăn tươi mát cho gai đình thân yêu của mình nhé.


0