15/06/2018, 11:51

Cách làm trứng cút nướng rong biển thơm ngon mới lạ

Cách làm trứng cút nướng rong biển với thành phần chính là trứng cút và rong biển kết hợp với một vài nguyên liệu khác để tạo nên món trứng cút nướng thơm phức và béo ngậy. Hôm nay để giúp các bạn có thể tự tin khi vào bếp với món ăn này mình xin hướng dẫn làm trứng cút nướng cho các bạn ngon ...

Cách làm trứng cút nướng rong biển với thành phần chính là trứng cút và rong biển kết hợp với một vài nguyên liệu khác để tạo nên món trứng cút nướng thơm phức và béo ngậy. Hôm nay để giúp các bạn có thể tự tin khi vào bếp với món ăn này mình xin hướng dẫn làm trứng cút nướng cho các bạn ngon đúng kiểu luôn. Chuẩn bị cho cách làm trứng cút nướng gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 12 quả trứng cút
+ 1 muỗng canh dầu mè
+ 1 miếng rong biển
+ Tiêu, muối, tương ớt chua ngọt

-1

Bước 1: Đầu tiên chúng ta dùng chổi quét thực phẩm, quét 1 lớp dầu ăn lên khuôn bánh cupcake có thể dùng bơ cũng được nhé. Cách làm trứng cút nướng rong biển không giống như trứng nướng thịt, chúng ta sẽ làm từ trứng sống không cần phải luộc qua như trứng cuộn thịt đâu.  Sau đó các bạn đập trứng cho vào khuôn, mỗi khuôn 1 trái. Cắt rong biển thành từng miếng nhỏ.

-2

Bước 3: Rắc chút muối tiêu và rong biển lên trứng, bạn có thể rắc hết rong biển hoặc chỉ rắc 1 nửa số trứng có rong, một nửa chỉ để muối tiêu cho đẹp mắt. Bật lò nướng lên 200 độ để một lát rồi cho trứng vào nướng. Cách làm bánh trứng cút nướng này bạn phải hết sức lưu ý tranh để trứng bắn tung tóe trong lò.Khi trứng có dấu hiệu phồng lên là bạn phải lấy ra dùng tăm nhọn châm cho nó vỡ cái bọc đó ra nhé.

-3

Bước 4: Sau khoảng 5 đến 7 phút thì trứng sẽ chín, lấy ra và dùng khi trứng còn nóng để khỏi thanh, món này chấm tương ớt sẽ khá là thú vị đây. Làm món trứng cút chua ngọt này không mất quá nhiều thời gian phải không nào. Nếu không có lò nướng bạn sẽ khó mà thực hiện được nó đấy. vì thế nếu có điều kiện hay sắm ngay một chiếc lò nướng để có thể làm nhiều món ngon hơn.

-4

Cách làm trứng cút nướng đơn giản của mình hi vọng sẽ giúp các bạn có một bữa ăn vui vẻ và thật ngon miệng bên gia đình. Chúc các bạn thành công.


0