15/06/2018, 11:51

Cách làm bánh tráng nướng trứng Sài Gòn ngon đơn giản tại nhà

Bánh tráng nướng từ lâu đã trở thành món quen thuộc của ẩm thực đường phố. Chỉ cần tấp vào lề các con đường ở sài gòn là cảm nhận ngay mùi vị của món ăn tuyệt hảo này. Nhằm giúp các bạn có thể tự làm bánh tráng nướng tại nhà vừa ngon rẻ lại đảm bảo vệ sinh, chất lượng khỏi chê. Hôm nay nhân lúc ...

Bánh tráng nướng từ lâu đã trở thành món quen thuộc của ẩm thực đường phố. Chỉ cần tấp vào lề các con đường ở sài gòn là cảm nhận ngay mùi vị của món ăn tuyệt hảo này. Nhằm giúp các bạn có thể tự làm bánh tráng nướng tại nhà vừa ngon rẻ lại đảm bảo vệ sinh, chất lượng khỏi chê. Hôm nay nhân lúc rảnh mình xin chia sẻ bí quyết cho cách làm bánh tráng nướng ngon, mình hay làm cho cả gia đình ăn vào dịp cuối tuần. Làm riết cũng thành quen nên mình chia sẻ để các bạn cùng học hỏi nhé. Chuẩn bị cho cách làm bánh tráng nướng trứng gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh tráng
+ Tép khô (hay còn gọi là ruốc khô)
+ Trứng cút hay trứng gà
+ Sa tế, Hành lá
+ Có thể thêm thịt băm xào chín
+ Phô mai (nếu thích ăn có vị béo hơn)

-1

– Đầu tiên chúng ta nói qua về bánh tráng, các bạn có thể mua bánh tráng mỏng dùng để cuốn gỏi hoặc bánh tráng cuốn nem đều được, nhưng theo mình nên lựa loại dày một chút  sẽ ngon hơn. Trong cách làm bánh tráng nướng sài gòn hay những nơi khác thường có món tép béo ngậy. Kinh nghiệm khi chọn mua là bạn nên lựa loại tép đã tẩm ướp sắn gia vị, con to một chút khi ăn sẽ thấy được độ béo của tép.

-2

Trên đây là một số mẹo nhỏ mình chia sẻ cùng các bạn. Bây giờ chúng ta bắt đầu với cách làm bánh tráng nướng đơn giản nào.

Bước 1: Đầu tiên hànhlá đem rửa sạch, thái nhỏ. Đặt bánh tráng lên bếp, cho hành lá, trứng, sa tế, tép khô lên trên, bạn cũng có thể dùng trứng cút thay cho trứng gà. Cách làm bánh tráng nướng hành nhiều bạn có thể sẽ không ăn được hành, vì thế bạn có thể cho hoặc không cho hành. Thay vào đó thêm chút thịt bằm sẽ làm món ăn hấp dẫn hơn. Dùng thìa trải đều các nguyên liệu ra khắp bánh tráng trong quá trình nướng để bánh không bị cháy.

-3

Bước 2: Bạn nên có một chiếc kẹp để xoay bánh vòng tròn tránh để bánh một chỗ sẽ dễ bị cháy hoặc khong chín đều. Bạn có thể thêm hành lá hay tép khô tùy theo sở thích. Tuy nhiên nên cho nhân vừa phải tránh để bị tràn ra ngoài. Nếu làm bánh tráng nướng phô mai thì bạn cho phô mai vào cùng luôn nhé, để chúng quyện đều lại với nhau, để bánh có mùi thơm có thể cho thêm bơ.

-4

Bước 3: Bánh sau khi nướng chín hay vàng đều thì có thể gấp đôi lại hay để nguyên miếng gắp ra đĩa. Dùng món này ngay khi còn nóng. Cách làm bánh tráng nướng đà lạt có được sựu nổi tiếng không chỉ ở cách làm mà còn ở nguyên liệu. Bánh tráng đà lạt chính hiệu thì chiếc bánh phải mỏng tang, nhưng ăn thì lại giòn và béo ngậy.

-5

Ở việt nam, cách làm pizza bánh tráng nướng có thể sánh vơi pizza ý. Tuy không phải ở nguyên liệu đắt tiền, phương pháp cầu kì mà chính là ở hương vị của nó khiến người ta không thể nào quên nếu đã 1 lần thưởng thức. Mình đã hướng dẫn cách làm bánh tráng nướng cho các bạn xong rồi. Bây giừo cùng bắt tay vào thực hiện đi nhé. Để có được những chiếc bánh vàng rộm thưởng thức cũng gia đình nào.


0