15/06/2018, 11:51

Cách làm thịt nấu đông miền bắc ngon cho ngày tết thêm trọn vẹn

Cách làm thịt nấu đông là món ăn ngon phổ biến của miền bắc vào dịp tết. Đúng như tên gọi của nó, món này sẽ có thể đông lại và ăn rất ngon. Sở dĩ vậy vì mùa đông ở miền bắc rất lạnh, lạnh đến mức mà thịt nấu xong để bên ngoài cả tuần cũng khộng sợ bị hư. Cách làm thịt chân giò nấu đông thì đơn ...

Cách làm thịt nấu đông là món ăn ngon phổ biến của miền bắc vào dịp tết. Đúng như tên gọi của nó, món này sẽ có thể đông lại và ăn rất ngon. Sở dĩ vậy vì mùa đông ở miền bắc rất lạnh, lạnh đến mức mà thịt nấu xong để bên ngoài cả tuần cũng khộng sợ bị hư. Cách làm thịt chân giò nấu đông thì đơn giản rồi, nhưng để cho ngon và có thể đông lại được thì không phải ai cững biết đâu nhé. Nhằm giúp các bạn nắm được bí quyết quan trọng của món ăn này mình xin giới thiệu cách nấu thịt đông ngon ngày tết. Phương pháp này mình vẫn hay làm vào dịp tết hay lâu lâu có thời gian rảnh rỗi, thịt rất mềm và đông xoắn lại. Nguyên liệu cho cách nấu thịt đông miền bắc gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt chân giò 300g
+ Bì lợn 300g
+ Mộc nhĩ
+ Gia vị: Nước mắm, tiêu hạt, tiêu xay, mì chính

-1

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ sơ chế thịt. Bì heo mua về cạo sạch lông, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Thịt chân giò rửa sạch cắt miếng nhỏ. Cách làm thịt chân giò nấu đông nên chọn chân sau, to vừa phải, thịt tươi mềm nấu mới ngon.

-2

Bước 2: Mộc nhĩ ngâm cho nở, rửa sạch cắt phần chân, thái mộc nhĩ thành sợi. Để thịt đông không bị ngán và có vị giòn, bạn có thể cho thêm tai heo hoặc mộc nhĩ. Cho bì, thịt lợn và mộc nhĩ vào nổi, ướp 1 muỗng canh nước mắm, chút mì chính,1 thìa muối,1/2 thìa tiêu xay trộn đều để trong vòng 30 phút cho thịt thấm đều. Cách làm thịt heo nấu đông quan trọng là khâu tẩm ướp nếu mặn quá thì thịt cũng không đông lại được mà sẽ bị rời ra không đạt yêu cầu.

-3

Bước 3: Đổ nước ngập thịt, đun lửa vừa cho đến khi bì lượn chín mềm. Nhớ vớt bọt trong quá trình đun để thịt được trắng và ngon hơn. Khi tất cả nguyên liệu đã chín thì nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp để thật nguội. Thêm vào ít cà rốt thái hình hoa cho đẹp mắt. Nếu gặp trời lạnh thì để ngoài sẽ đông ngay còn khi trừoi nóng bạn nên cho vào tủ lạnh nhé.

-4

Đối với cách nấu thịt đông chay để tạo ra sự đông chúng ta nấu các nguyên liệu chay với bột rau câu. Khi nguội nó sẽ tự đông lại.

-5

Bên cạnh đó nếu có điều kiện hãy làm thịt gà nấu đông để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Thịt được nấu mềm và có mùi thơm ngon chắc chắn sẽ trinh phục được những người trong gia đình bạn. Nếu những ai muốn làm vừa lòng bố mẹ chồng miền bắc thì hay tập làm quen với cách làm món thịt nấu đông ngon này nhé. Chúc các bạn thành công


0