30/05/2018, 09:31

Tết đến rồi chế biến ngay món thịt heo ngâm mắm hấp dẫn

Cách làm thịt heo ngâm mắm chưa bao giờ lại đơn giản thế này hết chỉ cần vài công đoạn đơn giản bạn có thể tự tay vào bếp chế biến rồi. Nhắc đến món thịt heo ngâm mắm người ta nghĩ ngay đến ngày tết nguyên đán của dân tộc với những món ăn cổ truyền được lưu giữ qua hàng trăm năm. Món thịt heo ...

Cách làm thịt heo ngâm mắm chưa bao giờ lại đơn giản thế này hết chỉ cần vài công đoạn đơn giản bạn có thể tự tay vào bếp chế biến rồi. Nhắc đến món thịt heo ngâm mắm người ta nghĩ ngay đến ngày tết nguyên đán của dân tộc với những món ăn cổ truyền được lưu giữ qua hàng trăm năm. Món thịt heo ngâm mắm được xuất phát đầu tiên ở vùng đất miền trung, những người có cơ hội ra miền trung đều thưởng thức qua món ăn rất “ghiền” nên món ăn khá nổi tiếng. Nhưng nếu bạn chưa biết cách chế biến mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay thịt heo ngâm mắm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2kg thịt heo
  2. Tiêu sọ
  3. Tỏi thái lát
  4. 1 muỗng muối
  5. 1/4 muỗng tiêu
  6. 480ml nước mắm
  7. 400g đường
  8. 120ml nước
  9. Tiêu sọ
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch, cắt thành những khối vuông vừa ăn rồi cột chỉ cho chắc để ướp cùng ít đường + bột nêm + nước mắm + tiêu + tỏi + củ hành tím khoảng 30 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt heo ngâm mắm

Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi thêm chút nước nấu đến khi thịt chín. Khi thịt chín bạn vớt ra ngoài cho ngay vào âu nước lạnh để làm cho mỡ trong và giòn. Bắc nồi nước mắm lên bếp nấu sôi rồi để nguội. Bạn thấm khô thịt bằng giấy thấm cho vào lọ rồi dùng thanh tre chặn chặn cho thịt không trôi lên cho nước mắm vào ngập phần thịt đậy kín nắp lại để khoảng 2 ngày là ăn được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt heo ngâm mắm

Khi hết 2 ngày lấy thịt ra thái lát mỏng.

 hình 4

Trong mâm cỗ ngày tết của gia đình không thể thiếu đi đĩa thịt heo ngâm mắm đây trở thành truyền thống rồi. Với một đĩa thịt heo ngâm mắm sẽ cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên với phần thịt heo mềm không còn cảm giác béo ngậy thay vào đó là cảm giác đậm đà ăn kèm với bánh chưng sẽ rất tuyệt vời đây. Bạn có thể ngâm để ăn trong một vài tuần nên sẽ tiết kiệm được thời gian vào bếp. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0