30/05/2018, 09:31

Bí quyết làm món miến xào thập cẩm ngon cho bữa cơm thêm vui

Cách làm miến xào thập cẩm là sự kết hoàn hảo giữa nhiều loại nguyên liệu khác nhau, miến xào thập cẩm mang lại hương vị vô cùng đặc biệt,màu sắc bắt mắt lôi cuốn người thưởng thức. Bạn hãy bổ sung vào sổ tay nấu ăn cách làm miến xào thập cẩm thơm ngon cho bữa cơm nhà bạn thêm sắc màu và phong ...

Cách làm miến xào thập cẩm là sự kết hoàn hảo giữa nhiều loại nguyên liệu khác nhau, miến xào thập cẩm mang lại hương vị vô cùng đặc biệt,màu sắc bắt mắt lôi cuốn người thưởng thức. Bạn hãy bổ sung vào sổ tay nấu ăn cách làm miến xào thập cẩm thơm ngon cho bữa cơm nhà bạn thêm sắc màu và phong phú hơn. Còn bây giờ thì cùng phunublog.vn vào bếp trổ tài nấu nướng thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

100g miến dong
150g rau củ các loại để xào (xúp lơ, cà rốt, đậu hà lan, cần tỏi… tùy theo sở thích của bạn nhé)
1 quả trứng
1 hộp cá ngừ ngâm dầu
Dầu ăn, xì dầu, gia vị

Bí quyết làm món miến xào thập cẩm ngon cho bữa cơm thêm sắc màu phần 1

Cách làm miến xào rau củ thập cẩm

Bước 1: Trước tiên ta cho miến vào thau nước ngâm cho nở và nêm rồi sau đó vớt ra để cho ráo.

Tiếp theo ta tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ ta đánh tan nhé!

Bí quyết làm món miến xào thập cẩm ngon cho bữa cơm thêm sắc màu phần 2

Bước 2: Rau củ sử dụng cho cách xào miến rau củ này các bạn có thể sử dụng cà rốt, đậu hà lan, súp lơ,… hoặc tùy theo sở thích nhé! Rửa sạch rồi thái nhỏ các loại rau củ này rồi vớt ra để cho ráo nước.

Tiếp theo cho miến vào bát lòng trắng trứng trộn đều lên cho trứng phủ sợi miến, đây là một mẹo nhỏ để khi xào miến thập cẩm các sợi miến không bị dính vào nhau.

Bí quyết làm món miến xào thập cẩm ngon cho bữa cơm thêm sắc màu phần 3

Bước 3: Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo rồi cho lòng đỏ vào tráng. Sau đó các bạn xắn trứng tráng thành nhiều miến nhỏ, để riêng. Tiếp tục ta xào chín rau củ và nêm cho vừa ăn rồi trút ra bát

Bí quyết làm món miến xào thập cẩm ngon cho bữa cơm thêm sắc màu phần 4

Bước 4: Sau đó ta thêm dầu ăn vào chảo rồi cho miến vào xào. Đảo đều cho đến khi sợi miến săn lại ta đổ rau củ vào đảo cùng thêm xì dầu vào cùng với đó là nêm lại cho miến xào thập cẩm vừa miệng.

Cuối cùng là cho trứng tráng và phần cá ngừ ngâm đầu vào đảo đều rồi tắt bếp. Miến xào thập cẩm món ngon không thể thiếu phần cá ngừ ngâm đầu được các bạn nhé. Múc miến ra dĩa các bạn xem miến xào thập cẩm như bữa ăn nhẹ hay làm bữa sáng đều được.

Bí quyết làm món miến xào thập cẩm ngon cho bữa cơm thêm sắc màu phần 5

Món miến xào thập cẩm của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy, thật quá đơn giản và nhanh gọn phải không các bạn? Món ăn này phải dùng ngay khi còn nóng mới ngon, khi ăn bạn thêm một chút hạt tiêu vào sẽ thơm lắm đấy, không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng.


0