15/06/2018, 12:06

Cách làm nộm gà trộn hạt điều mang hương vị Nam Bộ

Cách làm nộm gà trộn hạt điều đã trở nên quen thuộc trong thực đơn ngày Tết của người dân Nam Bộ, nếu như bạn đã từng nghe nói tới món thịt gà xào đậu phộng của người dân Bắc Bộ thì miền Nam với đặc trưng thời tiết nắng nóng thường chế biến thành món trộn chua ngọt dễ ăn và không bị ngán. Và hôm ...

Cách làm nộm gà trộn hạt điều đã trở nên quen thuộc trong thực đơn ngày Tết của người dân Nam Bộ, nếu như bạn đã từng nghe nói tới món thịt gà xào đậu phộng của người dân Bắc Bộ thì miền Nam với đặc trưng thời tiết nắng nóng thường chế biến thành món trộn chua ngọt dễ ăn và không bị ngán. Và hôm nay, zaidap.com sẽ mang món ăn này thực đơn ngày Tết để bữa ăn gia đình bạn thêm phong phú nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g thịt ức gà
+ Hạt điều, hoa hồi, vừng
+ Ớt tươi, gừng, tỏi, hành khô
+ Gia vị: muối ăn, dấm ăn, dầu ăn

Cách làm nộm gà trộn hạt điều

Bước 1: Sơ chế và luộc chín thịt gà

  • Đầu tiên bạn mua gà về làm sạch và rửa sạch gà rồi cho vào nồi nước, đặt lên bếp luộc chín cùng với chút gia vị như: muối ăn, hoa hồi, gừng tươi đập dập và hành.
  • Sau đó khi bạn thấy thịt gà chín đều thì vớt ra và dùng tay xé miếng nhỏ.
  • Tỏi bóc vỏ, lấy dao băm nhuyễn.

Bước 2: Đun sôi nước xốt trộn nộm

  • Tiếp đó bạn gùng một chiếc chảo thật sạch đặt lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng cùng với một chút ớt bột để tạo nào bột đỏ đẹp mắt rồi bạn lấy thìa rưới vào bát gia vị ớt tươi băm nhỏ, hoa hồi và vừng rang chín.

Bước 3: Trộn nộm gà hạt điều

  • Sau đó bạn lấy thìa rưới nước sốt vào trong đĩa thịt gà, rồi cho thêm một chút giấm ăn, tỏi băm nhuyễn vào cùng rồi dùng đũa trộn thật đều các nguyên liệu lên.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần xếp hạt điều rang chín lên trên đĩa nộm là có thể thưởng thức ngay món nộm bùi ngon này rồi nhé.

Nộm gà trộn hạt điều là một trong những món ăn đơn giản nhất cho ngày Tết mà dù bạn là người mới tập nấu ăn vẫn có thể chế biến nhanh chóng và chuẩn vị. Đặc biệt vị cay nồng đặc trưng của món nộm này sẽ rất thích hợp với tiết trời lạnh giá của những ngày Tết cổ truyền sắp tới nhé.


0