15/06/2018, 12:06

Cách làm gỏi gà hành tây ngon bổ và đơn giản cho ngày Tết

Cách làm gỏi gà hành tây cũng giống rất nhiều công thức làm các món gỏi từ thịt gà khác nhưng món ăn này nếu được bổ sung vào thực đơn ngày Tết thì rất “đắt khách” nhé. Bởi mâm cỗ ngày Tết đa phần sử dụng nguyên liệu chính là thịt chứa nhiều chất béo nên thường dẫn đến cảm giác chán ...

Cách làm gỏi gà hành tây cũng giống rất nhiều công thức làm các món gỏi từ thịt gà khác nhưng món ăn này nếu được bổ sung vào thực đơn ngày Tết thì rất “đắt khách” nhé. Bởi mâm cỗ ngày Tết đa phần sử dụng nguyên liệu chính là thịt chứa nhiều chất béo nên thường dẫn đến cảm giác chán ngán, khó tiêu và nếu bạn có thể biến tấu 1-2 món gỏi chua ngọt hài hòa vào bữa ăn sẽ rất tốt cho quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com trở thành đầu bếp thông min của gia đình với công thức trộn gỏi gà hành tây sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà: 300g
+ Lạc rang chín
+ 1 củ hành tây
+ 1 quả chanh
+ Rau răm, tơi khô, ớt tươi
+ Gia vị: nước mắm, đường trắng, hạt tiêu.

Cách làm gỏi gà hành tây

Bước 1: Sơ chế hành tây, thịt gà, rau răm

  • Thịt gà bạn rửa sạch rồi cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp rồi tiến hành luộc chín.
  • Sau đó bạn tiếp tục vớt thịt gà cho ra đĩa và để cho thật nguội rồi tiếp tục dùng dao lọc bỏ hết phần xương, phần thịt gà bạn xé nhỏ để riêng ra bát.
  • Hành tây bạn dùng tay bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi thái lát cho thật mỏng rồi cho vào trong bát nước có pha chút nước giấm để ngâm sao cho bớt mùi hăng.
  • Rau răm thái rối, ớt thái lát nhỏ, tỏi bóc sạch vỏ và băm nhỏ.
  • Lạc rang bóc sạch vỏ rồi cho vào cối giã đập dập.

Bước 2: Pha nước mắm chua ngọt để trộn gỏi

  • Bạn tiến hành cho các gia vị gồm: 1 thìa canh nước mắm, nước cốt chua 1 quả chanh, 2 thìa nhỏ đường, tỏi, ớt băm cho thạt nhỏ, hạt tiêu vào trong một chiếc bát nhỏ và dùng đũa trộn đều.

Bước 3: Trộn gỏi gà hành tây

  • Đầu tiên bạn cho thịt gà đã được xé thật nhỏ vào trong một chiếc bát tô, rồi bạn đổ tiếp toàn bộ bát nước mắm trộn gỏi vào trong rồi dùng đũa trộn đều lên trong chừng 5 phút sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị.
  • Sau đó bạn cho các loại rau củ gồm: hành tây, rau răm thái nhỏ vào bát thịt gà rồi tiếp tục đảo đều lên, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút gỏi ra đĩa, rắc lạc rang giã dập lên trên là có món gỏi ngọt mát để thưởng thức rồi nhé.

Gỏi gà hành tây rất gần gũi và quen thuộc cả về nguyên liệu lẫn công thức chế biến nên bạn có thể dễ dàng thực trộn món gỏi giòn ngon hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức. Ngày Tết mà có thêm món gỏi mát bổ như vậy để có thể chống ngán thì thật tuyệt vời phải không?


0