30/05/2018, 00:10

Cách làm nộm dưa chuột ngon giải nhiệt cho ngày hè oi nóng

Cách làm nộm dưa chuột rất đơn giản bạn có thể dành ra 10 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Những ngày hè oi nóng đã đến những món ăn chứa nhiều dầu mỡ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình nữa. Bạn có thêm ngay món nộm dưa chuột vào thực đơn ăn ...

Cách làm nộm dưa chuột rất đơn giản bạn có thể dành ra 10 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Những ngày hè oi nóng đã đến những món ăn chứa nhiều dầu mỡ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình nữa. Bạn có thêm ngay món nộm dưa chuột vào thực đơn ăn uống của gia đình chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít hương vị món ăn cho xem. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món nộm dưa chuột cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 500g dưa chuột
  2. Kỳ tử
  3. Bột ớt, tỏi, giấm, xì dầu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột rửa sạch ngâm với nước muối chừng 10 phút rồi vớt ra cho ráo nước, dùng nạo để nạo dưa chuột thành những lát mỏng vừa ăn đem ướp cùng 2g muối cho dưa chuột mềm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nộm dưa chuột

Cho bột ớt + tỏi băm nhỏ + 3 muỗng xì dầu + 2 thìa giấm vào trộn đều rồi bắc lên chảo đun sôi.

 hình 3

Cuộn tròn dưa chuột lại thành ống xếp thành hình hoa như trong hình, rưới từ từ hỗn hợp xì dầu tỏi băm lên. Cuối cùng rắc kỳ tử lên trên cho đẹp mắt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nộm dưa chuột

Cho nộm dưa chuột ra để thưởng thức.

 hình 5

Muốn làm nộm dưa chuột khá là đơn giản không cần cầu kì chế biến cùng nguồn nguyên liệu rẻ tiền sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn. Bạn có thể dành ra 30 phút trưa nay để chế biến nộm dưa chuột cho bữa cơm trưa nay để giải nhiệt. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp dưa chuột giòn rụm hòa cùng phần nước trộn chua ngọt khi tan vào miệng còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0