30/05/2018, 00:09

Cách làm ốc xào bơ tỏi thơm ngon đậm đà ngay tại nhà

Thông thường cách làm ốc xào bơ tỏi có thể áp dụng cho nhiều loại ốc, tuy nhiên, để món ăn có được chất lượng ngon nhất thì phải dùng ốc hương làm nguyên liệu chính. Ốc hương có giá hơi cao nhưng bù lại thịt ốc hương dai, giòn và ngọt thịt. Hơn thế nữa, ốc hương còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt ...

Thông thường cách làm ốc xào bơ tỏi có thể áp dụng cho nhiều loại ốc, tuy nhiên, để món ăn có được chất lượng ngon nhất thì phải dùng ốc hương làm nguyên liệu chính. Ốc hương có giá hơi cao nhưng bù lại thịt ốc hương dai, giòn và ngọt thịt. Hơn thế nữa, ốc hương còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nữa nên bạn hãy thử thực hiện món này nhé.

Cách làm ốc xào bơ tỏi

Cách làm ốc xào bơ tỏi thơm ngon đậm đà ngay tại nhà để chiêu đãi bạn bè ngày cuối tuần

Nguyên liệu:

  • Ốc hương: 500gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Ớt: 3 quả
  • Quất: 2 quả
  • Bơ: 2 thìa
  • Rau răm: 1 mớ
  • Lạc rang sẵn: 1 bát nhỏ
  • Mì chính, nước mắm, muối, đường kính, tiêu xay.
    Ốc hương

    Ốc hương làm nguyên liệu chính để chế biến món ốc xào bơ tỏi là ngon nhất

Cách sơ chế như sau:

Ốc hương mua về rửa sạch rồi cho vào thau nước vo gạo để ngâm trong 1 tiếng. Cách này sẽ giúp ốc nhả hết cát bẩn ra. Sau đó, bạn vớt ốc ra, xả lại với nước sạch, để ráo.

Tiếp đó, bạn cho ốc hương vào nồi, cho thêm chút xíu muối rồi cho lên bếp để luộc chín. Khi ốc hương chín, bạn vớt ốc hương ra, để ráo và để nguội.

Luộc ốc hương

Luộc ốc hương cho chín thì bạn vớt ốc hương ra, để ráo và để nguội.

Rau răm làm sạch, rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, bằm nhỏ, để riêng. Quất rửa sạch, bổ đôi, để riêng. Lạc rang sẵn cho vào cối, giã dập, để riêng.

Cách làm ốc xào bơ tỏi như sau:

Bật bếp, cho bơ vào chảo đun sôi rồi cho tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Bạn chỉnh lửa nhỏ vừa để xào ốc bơ tỏi nhé. Khi tỏi phi bơ có mùi thơm thì bạn cho ốc hương vào xào cùng. Bạn đảo đều tay rồi nêm nếm thêm chút mì chính, chút xíu đường kính, nước mắm vào cùng sao cho đậm đà vừa miệng là được.

Xào sốt bơ tỏi

Xào sốt bơ tỏi cho có mùi tỏi phi thơm thì cho ốc hương vào xào cùng

Bạn cứ xào và đảo đều tay khoảng 5 – 7 phút cho ốc hương thấm gia vị thì tắt bếp. Khi ăn, bạn múc ốc hương xào bơ tỏi ra đĩa, rắc thêm lạc rang đập dập lên trên cùng rồi xếp thêm một mớ rau răm, một bát nhỏ muối tiêu xay, có thêm chút ớt bằm vào cùng là có thể thưởng thức.

Món ốc hương xào bơ tỏi ngon miệng rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè vào những ngày tối se se lạnh, như vậy thì quả là tuyệt vời đấy nhỉ.

Chúc bạn thành công khi thực hiện cách làm ốc xào bơ tỏi ngay tại nhà và đừng quên theo dõi các bài viết khác để biết thêm nhiều món ăn ngon nữa nhé.


0