30/05/2018, 00:09

Cách làm cheesecake khoai lang tím ngon mát ngọt dịu ăn hoài không chán

Cách làm cheesecake khoai lang tím mà hôm nay ilamdep muốn chia sẻ cho các bạn không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn vô cùng thơm ngon và đẹp mắt không kém ngoài các tiệm bánh nổi tiếng đâu nhé. C heesecake khoai lang tím hấp dẫn với lớp bánh quy bên dưới mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện cùng lớp kem ...

Cách làm cheesecake khoai lang tím mà hôm nay ilamdep muốn chia sẻ cho các bạn không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn vô cùng thơm ngon và đẹp mắt không kém ngoài các tiệm bánh nổi tiếng đâu nhé. Cheesecake khoai lang tím hấp dẫn với lớp bánh quy bên dưới mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện cùng lớp kem phô mai bên trong béo ngậy, thơm mùi khoai lang khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Vậy thì hôm nay hãy nhanh tay vào bếp với ilamdep để trổ tài làm cheesecake khoai lang tím ngon tuyệt cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g kem phô mai
  2. 60g khoai lang tím xắt nhỏ
  3. 150g khoai lang tím nghiền nhuyễn
  4. 80ml sữa tươi
  5. 5g gelatin
  6. 10g đường
  7. 130g whipping
  8. 100g bánh quy digestive
  9. 50g bơ
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, một phần thì xắt nhỏ, một phần hấp chín, nghiền nhuyễn và lọc qua rây cho mịn. Bơ cho vào lò vi sóng quay 40 giây cho tan chảy. Bánh quy bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cán vụn. Lá gelatin ngâm nước lạnh cho mềm, vớt ra để ráo.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cheesecake khoai lang tím

Trộn đều bơ đun chảy với bánh quy nghiền vụn, rồi đổ hỗn hợp vào khuôn bánh và để vào tủ lạnh. Cho sữa tươi vào lò vi sóng hâm nóng 30 giây, thả gelatin vào khuấy đều. Đánh đều whipping cream với đường. Trộn kem phô mai với chút đường, nước rồi dùng máy đánh trứng đánh bông.

 hình 4

Đổ khoai lang nghiền vào hỗn hợp kem phô mai, đánh đều rồi lấy 100g cho vào túi bắt kem. Còn lại thì trộn đều với sữa tươi, gelatin, whipping cream rồi đổ 1/2 vào khuôn bánh quy, rắc chút khoai lang tím xắt nhỏ lên, đổ phần còn lại lên, dàn đều và để vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành cheesecake khoai lang tím

Khi ăn, lấy ra cắt thành từng miếng vừa ăn, dùng túi bắt bông kem thành những bông hoa để trang trí và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cách làm cheesecake khoai lang tím sao cho thơm ngon và đẹp mắt không hề khó khăn, phức tạp như bạn nghĩ phải không nào. Đặc biệt, không cần sử dụng đến lò nướng bạn vẫn mang để cho gia đình cheesecake khoai lang tím ngọt mềm hấp dẫn và màu tím đẹp mắt. Món bánh này rất thích hợp để nhâm nhi vào những bữa trà chiều đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng ilamdep.


0