30/05/2018, 11:17

Cách làm nộm chân gà rút xương ngon giòn sần sật cực đã miệng

Mang thai tháng thứ 1 : Sự phát triển của thai nhi và chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu sẽ là cơ sở để các mẹ chăm sóc sức khỏe cho mình cũng như cho thai nhi tốt nhất ngay từ giai đoạn đầu. Mẹ bầu mang thai tháng thứ nhất, thường có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Vì thế mẹ bầu cần chú ý bổ sung ...

Mang thai tháng thứ 1: Sự phát triển của thai nhi và chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu sẽ là cơ sở để các mẹ chăm sóc sức khỏe cho mình cũng như cho thai nhi tốt nhất ngay từ giai đoạn đầu. Mẹ bầu mang thai tháng thứ nhất, thường có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Vì thế mẹ bầu cần chú ý bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt là ăn nhiều loại thức ăn có chứa protein, sắt giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó cần có chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp, nghỉ ngơi đầy đủ, luôn tạo cảm giác thoải mái thư giãn… Và còn rất nhiều những thông tin mẹ bầu cần biết khi mang thai tháng đầu sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.Cách làm nộm chân gà rút xương tưởng khó chế biến nhưng thật ra lại dễ vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể trổ tài nội trợ rồi. Những ngày hè oi nóng đã đến bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết chế biến món ăn gì thì những đĩa gỏi hay đĩa nộm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Những món ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn giảm đi ít nhiều cho nên bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến nộm chân gà rút xương nhé.

Nguyên liệu:

  1. 10 chiếc chân gà
  2. 1 củ tỏi
  3. 1 nhánh gừng
  4. 2 quả ớt
  5. Rau răm
  6. 2 củ hành tây
  7. 1 quả chanh
  8. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân gà rửa sạch cắt bỏ móng, bóc lớp màng da vàng xát muối rồi rửa sạch. Cho chân gà + gừng vào nồi nước luộc qua. Đến khi chân gà chín bạn tắt bếp để nồi trên bếp thêm 5 phút rồi vớt chân gà ngâm với nước lạnh. Cho chân gà vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng bạn lấy ra cắt móng dùng ngón trỏ đẩy phần da móng gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên. Bạn tuốt phần da gà ở phần xương cẳng chân miếng nào to quá lấy kéo cắt đôi.

 hình 2

Cà rốt cắt vỏ thái sợi mỏng, hành tây thái sợi ngâm với âu nước lạnh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nộm chân gà rút xương

Pha nước trộn: Nước cốt chanh + đường + bột canh + giấm + nước mắm vào chén hòa quyện với nhau rồi thêm ít nước mắm vào, cho tỏi ớt băm nhỏ.

 hình 4

Cho 2/3 lượng nước trộn gỏi vào bát đựng hành tây và cà rốt. Còn phần nước trộn còn lại cho vào bát chân gà ướp 10 phút. Khi hết thời gian bạn cho hành tây cà rốt + chân gà rút xương vào đĩa thêm ít rau răm thái nhỏ trộn đều lần nữa là hoàn thành.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm nộm chân gà rút xương

Cho nộm ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Không cần chế biến cầu kì như những công thức trước đây nữa đến với món nộm chân gà rút xương của chúng tôi bạn sẽ được hướng dẫn một cách tỉ mỉ nhất. Nhưng hương vị không thể chê vào đâu được hết với lớp chân gà sần sật thêm tí hành tây thanh mát và rau thơm thì còn gì bằng nữa. Một món ăn vừa có rau vừa có thịt lại mang đến một trải nghiệm ăn uống thì còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepMang thai tháng thứ 1: Sự phát triển của thai nhi và chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trên đây hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho các chị em phụ nữ mang thai tháng đầu. Đây là giai đoạn bước đầu hình thành thai nhi, nếu có sự chuẩn bị chăm sóc tốt nhất sẽ tạo bước đầu cho một thai kỳ khỏe mạnh. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhất nhé.


0