30/05/2018, 00:10

Cách làm nem chua ngon chuẩn vị ăn một lần khó quên được

Cách làm nem chua bây giờ thật quá đơn giản với các chị em nội trợ khi đang nắm trong tay công thức chế biến mà chúng tôi cung cấp. Nhắc đến nem chua chắc chắn là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt đặc biệt là ở những vùng phía bắc. Đa số các món ăn nhẹ ở đây đều có sự kết hợp ...

Cách làm nem chua bây giờ thật quá đơn giản với các chị em nội trợ khi đang nắm trong tay công thức chế biến mà chúng tôi cung cấp. Nhắc đến nem chua chắc chắn là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt đặc biệt là ở những vùng phía bắc. Đa số các món ăn nhẹ ở đây đều có sự kết hợp hoàn hảo của các loại nem chua lại với nhau để tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay nem chua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 600g thịt heo
  2. 200g bì lợn
  3. 1 củ tỏi
  4. 2 quả ớt
  5. Gia vị: Nước mắm, đường, tiêu hạt, tiêu bột
 hình 1

Hướng dẫn làm nem chua  ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt nạc đem rửa sạch, thái miếng cho vào máy xay nhuyễn rồi cho vào bát, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bì lợn rửa sạch với muối, cho vào nồi luộc qua đến khi vớt ra cho ngay vào âu nước lạnh để bì có độ giòn. Đem vớt ra thái thành những sợi dài.

 hình 2

Tỏi đem bóc vỏ, đập dập. Ớt đem rửa sạch, thái nhỏ. Tiêu hạt đem giã nhỏ thành những phần khác nhau.

Bước 2: Tiến hành làm nem chua

Thịt lợn sau 30 phút đem ra trộn cùng bì lợn thái mỏng  + tỏi + ớt + nước mắm + đường + hạt tiêu + hạt tiêu bột trộn đều với nhau để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

 hình 3

Cho từng túi bóng lên thớt cho ít thịt vào cùng để gói nem, xoắn đều hai đầu như cái kẹo. Làm tương tự đối với những phần còn lại rồi cho vào hộp để vào ngăn mát sau 1 ngày lấy ra ăn.

Bước 3: Hoàn thành làm nem chua

Khi ăn bạn lấy ra ăn kèm với lá sung, lá ổi, lá cây đinh lăng chấm kèm tương ớt.

 hình 4

Với các loại nem chua khi mua bên ngoài về sử dụng vấn đề an toàn thực phẩm luôn là quan ngại hàng đầu của các chị em nội trợ. Thay vì ngồi suy nghĩ vẫn vơ bạn có thể nhanh bắt tay vào chế biến ngay nem chua cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn sẽ rất tuyệt đúng không. Hương vị có thể sánh ngang các loại nem chua ngoài hàng với lớp nem chua sần sật thơm lừng có tí chua chua tạo cho người ăn cảm giác kích thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0