30/05/2018, 00:10

Cách làm mứt gừng ngon đơn giản tại nhà không biết thì phí

Cách làm mứt gừng chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi đây là loại mứt thường xuyên xuất hiện trong khay mứt của gia đình việt. Đây là truyền thống hàng trăm năm của dân tộc luôn có sự xuất hiện trong mâm cỗ ngày tết. Đặc biệt là loại mứt gừng nhưng trước đây đa số mọi người ...

Cách làm mứt gừng chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi đây là loại mứt thường xuyên xuất hiện trong khay mứt của gia đình việt. Đây là truyền thống hàng trăm năm của dân tộc luôn có sự xuất hiện trong mâm cỗ ngày tết. Đặc biệt là loại mứt gừng nhưng trước đây đa số mọi người đều ra các hàng quán để mua sẵn về thưởng thức mà không biết rằng chế biến mứt gừng khá là đơn giản. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt gừng cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 500g gừng củ
  2. 220g đường
  3. 1 muỗng muối
  4. 1 ít nước cốt chanh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng đem cạo vỏ rửa sạch với nước dùng dao thái thành những lát mỏng. Ngâm vào âu nước cốt chanh đã pha muối trong 40 phút rồi vớt ra rửa sạch lại nhiều lần với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt gừng

Cho 1 muỗng nước cốt chanh + nước sôi cho vào nồi để luộc qua gừng khoảng 5 phút, khi hết thời gian bạn vớt gừng ra rửa sạch nhiều lần. Cho một nồi nước khác lên bếp cho gừng vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa sạch với nước lạnh tiến hành làm 4 lần liên tục.

 hình 3

Cho gừng + đường vào chảo chống dính trộn đều để 15 phút cho ngấm rồi bắc lên chảo sên trên lửa vừa. Khi đường bắt đầu cạn bạn hạ lửa nhỏ lại đến khi đường kết tinh bám xung quanh miếng gừng thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mứt gừng

Mang bao tay gỡ từng miếng gừng cho thẳng và đẹp đợi nguội để cho vào hũ bảo quản.

 hình 5

Những lần trước đây khi chế biến mứt gừng các chị em đều mắc phải một số lỗi làm những miếng mứt khá là cay nồng phần đường không được trắng. Để giúp các chị em khắc phục các lỗi đó chúng tôi đã tìm ra công thức làm mứt gừng chuẩn nhất cho các chị em tham khảo. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp gừng sần sật tan chảy cùng lớp đường trắng ngần ngọt lịm. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0