30/05/2018, 00:10

Cách làm mướp đắng xào thịt bò ngon đúng điệu đổi mới khẩu vị

Cách làm mướp đắng xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng được chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến thực đơn ăn uống trưa nay. Nhắc đến thịt bò và mướp đắng được xem là hai nguồn nguyên liệu khá quen thuộc trong chế biến các món ăn của gia đình Việt, nếu như ...

Cách làm mướp đắng xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng được chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến thực đơn ăn uống trưa nay. Nhắc đến thịt bò và mướp đắng được xem là hai nguồn nguyên liệu khá quen thuộc trong chế biến các món ăn của gia đình Việt, nếu như thịt bò chứa nhiều chất đạm thì mướp đắng giúp bổ máu. Bạn có thể kết hợp hai nguồn nguyên liệu trên để chế biến món mướp đắng xào thịt bò. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món mướp đắng xào thịt bò.

Nguyên liệu:

  1. 250g thịt bò
  2.  1 quả mướp đắng
  3. 1/4 củ cà rốt
  4. 2 nhánh tỏi
  5. 2 thìa đậu đen lên men
  6. Đường, dầu ăn, nước tương, bột ngô, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch thái mỏng cho vào bát cùng nước tương + đường + bột ngô + dầu ăn vào rồi trộn đều tay lên với nhau để ướp khoảng 10 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

 hình 2

Mướp đắng rửa sạch cắt làm đôi bỏ hết hạt bên trong rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt nạo vỏ rửa sạch thái miếng hình hoa. Ngâm đậu đen lên men khoảng 20 phút rồi để khô vắt thành những viên nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mướp đắng xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho thịt bò vào xào đến khi chín tái bạn xúc thịt bò ra. Cho dầu ăn vào đổ đậu đen lên men cùng tỏi đập dập vào xào cho mướp đắng và cà rốt vào xào đảo đều tay đến khi chín tới cho thịt bò vào xào nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mướp đắng xào thịt bò

Lấy thịt bò xào mướp đắng ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Một món ăn không chỉ ngon mà còn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể với món mướp đắng xào thịt bò đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Cùng với đó là hương vị món ăn cũng rất tuyệt lớp thịt bò dai dai đậm đà hòa cùng phần mướp đắng sần sật thanh mát. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0