30/05/2018, 15:35

Thịt bò xào măng tây cho bữa cơm ngon và bổ dưỡng

Có rất nhiều cách làm những món ăn cùng với măng tây, trong đó món thịt bò xào măng tây là một trong những món ăn đơn giản, dễ chế biến mà lại mang đến hương vị ngon khó tả. Măng tây giòn giòn kết hợp với thịt bò ngọt và cồi sò điệp thơm ngon hẳn sẽ cuốn hút bạn ngay từ ...

Có rất nhiều cách làm những món ăn cùng với măng tây, trong đó món thịt bò xào măng tây là một trong những món ăn đơn giản, dễ chế biến mà lại mang đến hương vị ngon khó tả.

Măng tây giòn giòn kết hợp với thịt bò ngọt và cồi sò điệp thơm ngon hẳn sẽ cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy. Hôm nay, hãy tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần cùng xuống bếp với chúng tôi và trổ tài với cách làm món thịt bò xào măng tây bạn nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho món thịt bò xào măng tây:

- 200gr măng tây

- 200gr thịt bò

- 150gr cồi sò điệp 

- 2 muỗng canh dầu ăn, 2 tép tỏi, 100gr hành lá, 1/2 củ gừng 

-1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê rượu trắng, 1/2 muỗng cà phê tiêu

Hướng dẫn cách làm thịt bò xào măng tây:

- Bạn tiên hành sơ chế thịt bò, măng tây, cồi sò điệp để chuẩn bị làm thịt bò xào măng tây. Rửa sạch thịt bò, để cho ráo nước rồi dùng dao cắt lát mỏng vừa ăn. Sau đó ướp thịt bò với ít muối, hạt tiêu rồi trộn đều lên, ướp khoảng 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

- Rửa sạch măng tây, bỏ phần vỏ cứng bên ngoài, tước xơ rồi dùng dao cắt miếng chéo. Cồi sò điệp sau khi rửa sạch thì bạn ướp với chút rượu trắng và gừng băm nhỏ để khử mùi tanh trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Hành lá nhặt sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rồi băm nhuyễn.

- Sau khi đã sơ chế nguyên liệu xong bạn tiên hành làm thịt bò xào măng tây. Đặt chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, đến khi dầu sôi thì bạn cho tỏi vào phi thơm vàng, rồi tiếp theo đổ thịt bò vào xào khoảng 5 phút. Thấy thịt bò đã chín săn lại thì cho riêng ra đĩa.

- Vẫn chiếc chảo đó, bạn sẽ cho cồi sò điệp, măng tây vào xào, nêm thêm với ít hạt nêm và nước mắm rồi đảo đều. Đến khi măng tây và cồi sò điệp đã chín  bạn cho thịt bò và hành lá vào đảo đều rồi múc ra đĩa và ăn nóng. Món thịt bò xào măng tây đã hoàn thành rồi nhé,

Vậy là chỉ cần tốn vài phút là bạn đã có một món thịt bò xào măng tây thơm ngon và giàu dinh dưỡng rồi. Cách làm thịt bò xào măng tây rất phù hợp cho những bữa tối bận rộn của gia đình bạn đấy. Chúc các bạn thành công và có những bữa cơm thật ngon miệng và ấm cúng với các công thức nấu ăn ngon và đơn giản từ chúng tôi.

0