30/05/2018, 00:45

Cách làm mứt mãng cầu xiêm ngon ngọt và dẻo thơm để đón tết

Tết sắp đến rồi và bây giờ cũng là khoảng thời gian thích hợp cho bạn chuẩn bị các loại mứt ngon để đón tết. Bên cạnh các loại mứt quen thuộc như mứt dừa, mứt bí hat mứt hạt sen thì mứt mãng cầu xiêm cũng là món mứt ngon, vô cùng quen thuộc được nhiều người yêu thích. Hôm nay, chúng ta hãy cùng vào ...

Tết sắp đến rồi và bây giờ cũng là khoảng thời gian thích hợp cho bạn chuẩn bị các loại mứt ngon để đón tết. Bên cạnh các loại mứt quen thuộc như mứt dừa, mứt bí hat mứt hạt sen thì mứt mãng cầu xiêm cũng là món mứt ngon, vô cùng quen thuộc được nhiều người yêu thích. Hôm nay, chúng ta hãy cùng vào bếp để học cách làm mứt mãng cầu từ quả mãng cầu xiêm ngon ngọt và dẻo thơm, bạn nhé.

Cách làm mứt mãng cầu

Cách làm mứt mãng cầu xiêm ngon ngọt và dẻo thơm để đón tết

Nguyên liệu:

  • Mãng cầu xiêm: 2 quả
  • Đường kính: 500gr

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế mãng cầu

Sơ chế mãng cầu xiêm bằng cách gọt bỏ vỏ, tách bảo hạt và chỉ giữ lại phần thịt mãng cầu xiêm.

Mãng cầu xiêm mua về rửa sạch, để ráo rồi gọt vỏ, tách bỏ hạt và để riêng. Thông thường, cứ 1kg mãng cầu xiêm nguyên quả, bạn sẽ lấy được khoảng 400 – 500gr thịt mãng cầu xiêm. Với công thức này, chúng ta sẽ có khoảng 1kg thịt mãng cầu xiêm thì cần ướp với 500gr đường kính, và đây là tỉ lệ chuẩn để ướp đường cho mãng cầu xiêm nhé.

Cách làm mứt mãng cầu như sau:

Sên mứt mãng cầu

Sên mứt mãng cầu phải khuấy nhẹ và đánh đều tay sao cho mứt mãng cầu xiêm dẻo và nhuyễn mịn là được.

Sau khi đã tách lấy phần thịt mãng cầu xiêm xong thì bạn cho một lớp mãng cầu xiêm vào thố rồi rắc đường kính lên trên để ướp mãng cầu xiêm. Bạn cứ làm lần lượt một lớp mãng cầu xiêm, một lớp đường sao cho lớp trên cùng là lớp đường kính là được. Sau khi ướp mãng cầu xiêm với đường kính xong, bạn để như vậy trong 2 tiếng để cho đường kính tan hoàn toàn và thấm đều vào mãng cầu xiêm.

Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho phần mãng cầu xiêm ướp đường vào sên trên lửa nhỏ. Bạn chú ý khi sên mứt mãng cầu xiêm phải khuấy nhẹ và đánh đều tay sao cho mứt mãng cầu xiêm dẻo và nhuyễn mịn là được.

Mứt mãng cầu

Khi thấy mứt mãng cầu có màu vàng hơi nâu nâu, mứt dẻo và nhuyễn mịn thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn.

Bạn sên mứt mãng cầu xiêm khoảng 40 phút là được. Khi thấy mứt mãng cầu xiêm có màu vàng hơi nâu nâu, mứt dẻo và nhuyễn mịn thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn.

Khi mứt mãng cầu xiêm đã nguội hoàn toàn thì bạn mới cho từng phần mứt mãng cầu xiêm vào một lớp giấy bóng, gói chặt hai đầu rồi cho những viên mứt này vào một cái hũ thủy tinh có nắp đậy đã được vệ sinh sạch sẽ. Đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món mứt này tại nhà.


0