30/05/2018, 00:45

Vịt nấu măng khô với cách làm vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Bạn biết không, trong nền văn hóa ẩm thực của người Việt món vịt nấu măng khô ăn kèm với bún đã trở nên vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Với vị ngọt mát của thịt vịt quyện cùng vị thanh nhẫn nhẫn của măng khô đã tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo cho món ăn này. Nếu bạn còn đang ...

Bạn biết không, trong nền văn hóa ẩm thực của người Việt món vịt nấu măng khô ăn kèm với bún đã trở nên vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Với vị ngọt mát của thịt vịt quyện cùng vị thanh nhẫn nhẫn của măng khô đã tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo cho món ăn này. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu để nấu món ngon này, chỉ cần theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Vịt nấu măng

Vịt nấu măng khô với cách làm vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • Thịt vịt: 1/2 con
  • Măng khô: 300gr
  • Rau răm: 1 mớ
  • Hành lá và mùi tàu: 1 mớ
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Hành khô: 1 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Bún tươi: 1 kg
  • Muối, mì chính, mắm, tiêu xay, dầu ăn và rượu trắng.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế măng khô

Sơ chế măng khô theo như hướng dẫn trong bài

Hành khô và gừng bóc vỏ, rửa sạch rồi để ráo. Bạn bằm nhỏ hành khô còn gừng thì đập dập rồi bằm nhỏ, để riêng từng loại. Rau răm, hành lá và mùi tàu làm sạch, rửa kỹ với nước và để ráo. Tiếp đó thì thái nhỏ rau răm, hành lá và mùi tàu, để riêng. Ớt và chanh rửa sạch, chanh vắt lấy nước cốt còn ớt thái lát mỏng, để riêng.

Thịt vịt mua về rửa sạch với muối, xả lại với nước rồi dùng hỗn hợp rượu trắng và gừng bằm nhỏ để rửa vịt lại một lần nữa cho hết mùi hôi. Xả lại với nước, để ráo rồi dùng dao chặt vịt thành những miếng vừa ăn.

Sơ chế vịt

Sơ chế vịt cho thật sạch trước khi chế biến

Măng khô mua về rửa sạch rồi cho vào bát nước lạnh để ngâm trong khoảng 4 tiếng. Bạn luộc măng thêm 2 – 3 lần cho măng hết đắng và bớt dai rồi dùng tay xé măng thành sợi, để riên

Cách làm vịt nấu măng khô như sau:

Sau khi đã sơ chế vịt xong, bạn cho vịt vào chảo để áp chảo phần da để lấy mỡ vịt. Cách này sẽ giúp thịt vịt săn hơn và món ăn cũng thơm ngon, lại không bị ngấy.

Xào măng khô

Xào măng khô với chút gia vị cho măng thêm đậm đà

Sau khi xào sơ để cho thịt vịt săn lại thì bạn ướp vịt với 1/2 thìa mì chính, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa mắm, 1/2 thìa tiêu xay và 1 thìa hành khô cùng gừng bằm nhỏ. Tất cả trộn đều và để 30 phút cho thịt vịt thấm gia vị.

Trong khi chờ thịt vịt thấm gia vị thì bạn cho măng khô cùng chút dầu ăn vào chảo để xào sơ. Nêm thêm chút gia vị cho măng thêm đậm đà rồi trút ra đĩa, để riêng.

Nấu thịt vịt

Nấu thịt vịt với măng khô cho đến khi thịt vịt chín mềm

Tiếp đến, bạn cho dầu ăn và hành khô cùng gừng bằm nhỏ còn lại vào nồi để phi thơm. Khi hành phi thơm thì cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào khoảng 5 – 7 phút rồi cho nước vào để đun cho vịt chín mềm. Tiếp đó, bạn cho măng khô đã xào vào nấu cùng. Nấu cho đến khi thịt vịt chín mềm thì nấu thêm khoảng 5 phút thì nêm nếm lại một lần nữa cho món ăn thêm đậm đà rồi cho hành lá, rau răm và mùi tàu thái nhỏ cùng chút tiêu xay hoặc vài lát ớt mỏng vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Khi ăn, cho bún vào tô rồi múc vịt nấu măng khô chan vào nữa là có thể thưởng thức. Để món ăn thêm ngon miệng, bạn có thể chuẩn bị thêm nước mắm ớt chanh đường gừng để chấm thịt vịt nhé.


0