30/05/2018, 00:45

Cách làm kim chi ăn liền ngon đúng chuẩn cho cả gia đình thưởng thức

Kim chi là món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc và được nhiều người Việt Nam yêu thích. Nếu không có thời gian để làm kim chi theo cách truyền thống, bạn vẫn có thể có kim chi để ăn liền với cách làm kim chi ăn liền đơn giản và nhanh nhưng vẫn ngon đúng chuẩn. Cách làm kim chi ...

Kim chi là món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc và được nhiều người Việt Nam yêu thích. Nếu không có thời gian để làm kim chi theo cách truyền thống, bạn vẫn có thể có kim chi để ăn liền với cách làm kim chi ăn liền đơn giản và nhanh nhưng vẫn ngon đúng chuẩn.

Cách làm kim chi ăn liền

Cách làm kim chi ăn liền ngon đúng chuẩn cho cả gia đình thưởng thức

Nguyên liệu:

  • Bắp cải thảo: 3 cây
  • Hành lá
  • Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ.
  • Gừng nạo vỏ, thái sợi
  • Nước mắm, muối hạt, ớt bột Hàn Quốc.

Cách làm kim chi ăn liền như sau:

Cải thảo thái miếng

Cải thảo thái miếng  vuông, dài khoảng 5cm rồi rửa sạch, để ráo.

Bạn thái bắp cải thành từng miếng vuông, dài khoảng 5cm. Sau đó rửa bắp cải thật sạch, cho vào rổ, để nơi thoáng mát để bắp cải ráo nước.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một cái chậu to sạch, lau khô. Sau đó cho 1 lớp bắp cải vào, rắc muối, rồi lại rải 1 lớp bắp cải khác lên, tiếp tục rắc muối. Cứ làm như vậy cho đến khi hết bắp cải và muối. Sau khi làm xong, bạn cứ để cho bắp cải ngâm muối trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó rửa bắp cải với nước lã và để ráo.

Bạn trộn hỗn hợp ớt bột với chút muối, gừng sợi, tỏi bằm, nước mắm sao cho thật đều tay, để riêng.

Làm hỗn hợp ớt để trộn

Làm hỗn hợp ớt để trộn kim chi ăn liền

Tiếp đó, bạn lại tiếp tục cho 1 lớp bắp cải vào chậu, cho tỏi băm nhỏ, sợi gừng đã nạo, nước mắm và nửa chén nước lọc. Đeo bao tay vào và trộn thật đều hỗn hợp này để bắp cải ngấm gia vị trong vòng 30 phút. Tiếp nữa, bạn cho hành lá, hỗn hợp ớt bột Hàn Quốc đã trộn vào cùng bắp cải. Càng trộn đều bao nhiêu thì bắp cải ngấm gia vị kỹ bấy nhiêu. Bạn để khoảng 2 tiếng thì kim chi bắp cải giòn, vị cay mặn hài hòa là có thể dùng ăn liền.

Trộn kim chi

Trộn cải thảo với ớt bột, hành lá, gừng, tỏi bằm và nước mắm cho thật đều rồi để khoảng 2 tiếng là có thể dùng ăn liền.

Cách làm kim chi bắp cải thảo để ăn liền tại nhà rất đơn giản, nhanh gọn, sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Hãy thử bắt tay vào chế biến món ăn ngon này để bữa ăn gia đình thêm phần thú vị và phong phú hơn. Kim chi bắp cải ngoài ăn cùng cơm trắng, ăn kèm mì tôm thì khi kim chi chua, bạn có thể sử dụng nó để nấu canh kim chi hải sản cũng rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công với món ăn này và đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác để biết thêm nhiều cách nấu món ngon nữa nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.


0